09/06/2018, 22:55

Vân tay hai anh em sinh đôi có điểm trùng lặp không? - Câu hỏi hay

Hai anh em sinh đôi có gene giống nhau nhưng liệu họ có điểm trùng nhau nào về vân tay không? Tôi còn thắc mắc là tại sao nhiều người làm phẫu thuật thay lớp da tay rồi nhưng sau đó vân tay vẫn được phục hồi? (Trường) ...

Hai anh em sinh đôi có gene giống nhau nhưng liệu họ có điểm trùng nhau nào về vân tay không? Tôi còn thắc mắc là tại sao nhiều người làm phẫu thuật thay lớp da tay rồi nhưng sau đó vân tay vẫn được phục hồi? (Trường)

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Anh em sinh đôi cùng trứng có bộ genome hoàn toàn giống nhau, nhưng vân tay không do gene quyết định, vì thế họ không có vân tay giống nhau. Các yếu tố quyết định như các đường vân nổi (ridge), các rãnh (valey) và hình dạng xoáy (swirl) của vân tay được hình thành từ lúc nằm trong bụng mẹ. - (Tony)

Cứ 65 tỷ người thì có một cặp vân tay gần giống nhau, anh em sinh đôi cùng trứng vân tay cũng khác nhau. - (Nguyễn Trung Kiên)

không giống nhau. Khác nhau như người bình thường thôi. Vân tay ko chỉ chịu tác động của gene, mà còn của môi trường. Đây là ví dụ điển hình nhất cách gene phản ứng với môi trường xung quanh bên trong bào thai như chất dinh dưỡng, áp suất máu, vị trí bào thai trong bụng mẹ. Tuy 2 anh em sinh đôi có gene khác nhau, nhưng môi trường phát triển bên trong thai sẽ khác nhau, do đó vân tay sẽ khác nhau hoàn toàn.
Không có bất kì ai trên thế giới này có vân tay giống nhau hết, cho dù gene giống nhau hoàn toàn đi nữa. (trong tương lai, nếu chúng ta sản xuất con người hàng loạt bằng máy tính, giống gene, nuôi trong lồng y như nhau, thì lúc đó tính típ haha) - (Quang)

mình có hai bé sinh đôi nhưng hoa tay lại không giống nhau, đứa chín hoa tay đứa thì mười hoa tay ^-^ - (3b)

Cần gì phải thay da bạn chỉ cần can thiệp vào lớp da dưới cùng sát lớp mỡ dưới da là tạo được vân tay khác rùi bạn à. Vậy nên mọi chứng cứ chỉ là gợi ý cho quá trình điều tra thôi. Còn việc kết luận có tội hay không là của bồi thẩm đoàn, thực sự việc này nghe có vẻ cảm tính nhưng cũng chính vì vậy mà nó mang tính nhân văn của luật pháp - (GS Tội Phạm Học)

bạn hãy xem 1 trong 10 vụ cướp bí ẩn chưa,1 trong số vụ đó có 1 vụ 2 a e sinh đôi có vân tay trùng nhau nên ko bắt được ai là kẻ cướp nên tuyên bố không phá án được ,nên mới xếp vụ án này nằm trong 10 vụ án khó lí giải nhất trong lịch sử đó bạn - (dinhthanh)

dù cho có giống nhau ntn đi nữa thì vân tay ko bao giờ giống nhau,khoa học cm rùi bạn nhé.1 người đều có 1 công thức vân tay riêng.đây là điểm nhận dạng chỉnh xác nhất - (ngocthang)

@Tony: ngay cái bộ gen của anh em sinh đôi theo tôi cũng không hoàn toàn giống nhau chứ chưa nói đến vân tay làm gì. Tôi gặp nhiều cặp song sinh cùng trứng rồi, dù có giống cỡ nào thì nhìn vẫn có nét khác và nhận ra dễ dàng, chứng tỏ bộ gen không hoàn toàn giống nhau. Tóm lại, thế giới có 7 tỉ người thì có 7 tỉ bộ vân tay 7 tỉ gương mặt, 7 tỉ nét chữ viết khác nhau. Trừ một số người cố gắng nắn nót viết chữ đẹp giống 1 khuôn in ra để thi thố, còn khi viết nhanh thì chắc chắn khác nhau. - (LKV)

Sao tôi ghét mấy người hay dùng mấy chữ : rùi bùn...ghê nhe - (Hòa)

có thể có có thể ko - (wwwhihihi247)

Xác suất 1/64 tỷ có nghĩa là cứ 64 tỷ người sẽ có 2 người trùng dấu vân tay. Hiện nay dân số trái đất chưa vượt quá con số 8 tỷ. Vì vậy có thể nói rằng "trên thế giới không có 2 người trùng dấu vây tay" (tức là khả năng trùng dấu vân tay của hai người bất kỳ trên thế giới này là =0). Cần lưu ý rằng con số 1/64 tỷ là rất nhỏ nhưng dù sao vẫn là một con số khác zero. Nói cách khác, khi nói trên thế giới này không có người nào trùng dấu vân tay với người khác là ta đã chấp nhận sai số 1/64 tỷ. Tuy nhiên, nếu con số 1/64 tỷ là kết quả của hàm phân bố xác suất thì có thể chấp nhận được. Nếu 1/64 tỷ là giá trị nghịch đảo miền giá trị xác suất thì cần phải xem lại. - (Ngoc Dung)

chắc chắn bác nào bị vợ bắt giặt quần áo nhiều là có vân tay giống em. Trước em có 10 hoa tay, giặt quần áo nhiều giờ mòn hết.:(( - (Tùng)

Anh em sinh đôi cùng trứng thì gene giống nhau cũng chỉ 98-99% thôi, như vậy có thể khẳng địmh khó có thể có vân tay giống nhau hoàn toàn - (Trần Vinh)

do đó người ta mới sử dụng dấu vân tay để nhận dạng, để bảo mật thông tin... - (ha nhat)

Lần trước có đi 1 Hội Thảo về Vân tay nên được biết là vây tay không chỉ hỗ trợ trong việc điều tra tội phạm mà còn biết về tính cách, điểm mạnh, điểm yếu và nghề nghiệp nữa.
Không biết có đúng như vậy không? - (hana)

Xem phim điều tra của Mỹ anh em song sinh cùng trứng có dấu vân tay giống nhau :v - (Ảo)

Tôi có vân tay giống hệt 1 người, khi tôi đi làm cmt mà công an cũng ko nhận ra. Người giống vân tay tôi ko họ hàng gì với tôi hết - (thai)

0