30/05/2018, 02:19

Cách làm gà nướng muối hạt ngon hấp dẫn cuốn hút cả gia đình

Cách làm gà nướng muối hạt ngon cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn cả gia đình sẽ đem đến cho các chị em gợi ý hay để làm mới thực đơn của gia đình. Trong tuần bận rộn, các chị em thường chuẩn bị những món ăn đơn giản với thời gian chế biến nhanh. Cuối tuần, một món ăn đặc biệt với thời gian chuẩn bị ...

Cách làm gà nướng muối hạt ngon cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn cả gia đình sẽ đem đến cho các chị em gợi ý hay để làm mới thực đơn của gia đình. Trong tuần bận rộn, các chị em thường chuẩn bị những món ăn đơn giản với thời gian chế biến nhanh. Cuối tuần, một món ăn đặc biệt với thời gian chuẩn bị lâu hơn đôi chút và hương vị phong phú sẽ giúp cả gia đình hứng thú hơn rất nhiều. Gà nướng là một món ăn ngon hấp dẫn với phần thịt gà mềm thơm, da gà giòn rụm, màu da gà vàng óng hay ánh nâu cánh gián hấp dẫn. Có rất nhiều công thức làm gà nướng khá cầu kỳ. Và với món gà nướng muối hạt, các chị em không cần phải chuẩn bị quá cầu kỳ vẫn khiến cả nhà mê mẩn đấy. Nào hãy cùng phunublog.vn bắt tay vào làm món ăn này nhé.

Những nguyên liệu cần có cho món gà nướng muối hạt

  • 400g muối thô (muối hạt)
  • 1/2 con gà (500g)
  • 10g gừng băm nhỏ
  • 15g muối
  • 1 tấm giấy nến
  • 125ml nước
 phần 1
 phần 2

Các bước làm gà nướng muối hạt

Bước 1: Làm sạch thịt gà

  • Chọn thịt gà mềm có độ đàn hồi cao thịt tươi. Gà: Làm sạch, khi mua bạn nhờ người bán làm luôn cho tiện nhé, bạn nên để nguyên con để nướng sẽ thơm ngon hơn. Gà rửa sạch, thấm khô, xát gừng và một thìa muối lên khắp mặt thịt gà. Sau đó lau bỏ.
 phần 3

Bước 2: Gói thịt gà vào giấy nến

  • Đặt gà lên giấy nến. Gói thịt gà lại.
 phần 4
 phần 5

Bước 3: Cho gà và muối vào khay nhôm đặt lên chảo

  • Lót một tấm nhôm lên chảo, sau đó đổ 200g muối lên. Sau đó thêm 125ml nước vào. Đặt gói thịt gà lên trên. Phủ nốt 200g muối lên gà.
 phần 6

Bước 4: Nướng chín gà

  • Đậy vung lại. bật bếp, để ở lửa lớn trong 5 phút, vặn nhỏ lửa rồi đun liu riu trong 10 phút. Nướng theo cách này thì trong thời gian đầu tiên, do thịt gà gần với lửa dưới của lò hơn nên sẽ thịt chín đều trong khi da gà được làm khô. Sau đó tắt bếp, để nguyên như vậy ủ trong 20 phút. Sau đó, lấy gói gà ra, xé bỏ giấy.
 phần 7
  • Chặt thịt gà nướng muối rồi xếp ra đĩa và thưởng thức. Với món gà nướng muối này bạn nên dùng với cơm nóng, có thể ăn kèm thêm với một số loại rau sống nữa, cũng rất tuyệt đó.
 phần 8
Miếng thịt gà thơm phức, hương vị đậm đà với lớp da gà giòn rụm và thịt gà dai dai thú vị sẽ khiến các thành viên trong gia đình ăn một lần muốn ăn thêm lần nữa. Không cần phải chuẩn bị nước chấm và các phụ liệu cầu kỳ đi kèm, chút khéo léo trong khâu tẩm ướp đã khiến gà nướng dậy nên hương vị quyến rũ và hấp dẫn tuyệt hảo. Cách chế biến cũng không quá cầu kỳ. Đây sẽ là công thức hay để các chị em trổ tài cuối tuần đấy. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công với cách làm gà nướng muối hạt ngon cho bữa cơm cuối tuần hấp dẫn cả gia đình trên đây nhé.

0