15/06/2018, 11:35

Tuyệt chiêu cách nấu cá lóc kho tộ ngon như nhà hàng với công thức hướng dẫn đơn giản

Cách nấu cá lóc kho tộ ngon là món ăn quen thuộc cực hấp dẫn trong bữa cơm của gia đình người Việt Nam, cá lóc kho tộ miền nam , cá lóc kho tộ miền trung , hay cá lóc kho tộ miền bắc là tên gọi quen thuộc khác nhau tùy vùng miền. Món ăn luôn tạo cho chúng ta những dư vị đặc biệt khi thưởng ...

Cách nấu cá lóc kho tộ ngon là món ăn quen thuộc cực hấp dẫn trong bữa cơm của gia đình người Việt Nam, cá lóc kho tộ miền nam, cá lóc kho tộ miền trung, hay cá lóc kho tộ miền bắc là tên gọi quen thuộc khác nhau tùy vùng miền. Món ăn luôn tạo cho chúng ta những dư vị đặc biệt khi thưởng thức. Hương vị thơm nồng, thịt cá đậm đà đều vị. Chính vì thế, hôm mình sẽ hướng dẫn cách làm món cá lóc kho tộ thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá lóc: 1 con khoảng 700g
+ Thịt rọi: 200g (phần thịt rọi nhiều mỡ)
+ Hành lá
+ Ớt chỉ thiên: 5 trái
+ Ớt ngọt  màu xanh, màu đỏ: mỗi thứ 1 trái
+ Giềng: 1 nhánh to
+ Gừng: 1 nhánh
+ Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, nước hàng, bột ngọt, đường, tiêu
+ Rau mùi

– Bạn nên chọn loại cá lóc đồng để khi thực hiện cách kho cá lóc kho tộ thịt cá sẽ thịt dai và thơm ngon  hơn rất nhiều.

Bước 1: Cá lóc làm sạch, bỏ mang và phần ruột rồi rửa cá  qua với nước có pha ít muối và gừng băm nhỏ sẽ giúp thịt cá sạch, trắng và săn chắc. Sau đó bạn cắt cá thành miếng dày khoảng 2-3 cm rồi  ướp với 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt, ít gừng thái sợi cùng 1 thìa dầu ăn. Ứớp khoảng 30 phút nhé. Đây là cách ướp cá lóc kho tộ ngon đó!

Bước 2: Thịt ba chỉ nên chọn loại thịt có mỡ  để công thức cá lóc kho tộ ngon hơn nhé. Bạn rửa sạch rồi cắt thành miếng dài theo thớ thịt. Chuẩn bị sẵn gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch thái sợi vừa. Giềng: gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành lát tròn mỏng. Ớt trái cắt bỏ cuống, làm sạch hạt và để nguyên kho sẽ ngon hơn. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Rau mùi cũng rửa sạch để trang trí nhé. Với ớt ngọt, bạn rửa sạch rồi bỏ hạt bổ hình muối cau.

Bước 3: Đun sôi sẵn nước có pha ít nước hàng, hoặc có thể tự làm bằng cách đun đường lửa vừa vừa cho tới khi đường bắt đầu cháy màu nâu đậm thì cho thêm nước ít vào đun sôi là ta được nước màu cánh gián, cho thêm 1 muỗng nước mắm, ½ muỗng bột ngọt, ½ muỗng tiêu ,½ muỗng hạt nêm.

Bước 4: Cho 1 muỗng dầu ăn vào nồi rồi cho các lát giềng vào đáy nồi, rồi xếp  thịt dọi và xếp cá lên trên.Sau cùng cho thêm ớt trái vào , rồi đổ hết nước hàng vừa đun vào cá cho vừa ngập mặt cá là được.

Chú ý: kho cá với lửa nhỏ riu riu khoảng 40-50 phút nhé, khi nước gần cạn thì cho ớt ngọt vào và đun thêm khoảng 4-5 phút .

Bước 5: Tắt bếp, cho hành lá thái nhỏ lên trên để  có màu xanh tạo sự hấp dẫn cho món cá kho nhé. Với cách làm tương tự bạn có thể làm thêm cách làm cá bống kho tộ ngon không kém đâu nhé.

Nhìn thật ngon phải không? Với vị ngọt ngọt, đậm đà của món cá kho tộ này bạn nhớ phải nấu thêm cơm đấy nhé. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể giúp gia đình bạn có thêm món ăn mới thật ngon và ý nghĩa món cá lóc kho tộ này nhé!


0