15/06/2018, 11:34

Học cách làm tương ớt chua ngọt tại nhà đơn giản ngon lại an toàn

Với cách làm tương ớt chua ngọt này sẽ làm cho các món nướng, hũ tiếu hay các món chả khi dùng với tương ớt đều tăng độ ngon và hấp dẫn cho món ăn đó các bạn. Bình thường mình rất ngại dùng tương ớt mua ở chợ vì nghe nói công nghệ làm tương ớt bẩn lắm, quy trình làm không vệ sinh và có nhiều chất ...

Với cách làm tương ớt chua ngọt này sẽ làm cho các món nướng, hũ tiếu hay các món chả khi dùng với tương ớt đều tăng độ ngon và hấp dẫn cho món ăn đó các bạn. Bình thường mình rất ngại dùng tương ớt mua ở chợ vì nghe nói công nghệ làm tương ớt bẩn lắm, quy trình làm không vệ sinh và có nhiều chất không tốt cho sức khỏe nữa.Vì vậy, mình đã tìm được cách làm tương ớt đơn giản cực ngon. Đây là bí quyết mình học được từ cách làm tương ớt ăn phở của quán bác mình. Bây giờ, mình sẽ giới thiệu cách làm tương ớt bằng cà chua tại nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500gr ớt hiểm
+ 50gr tỏi
+ 2 trái cà chua
+ Đường + Muối + Dấm

Cách làm tương ớt chua ngọt tại nhà đơn giản:

Bước 1: Bạn chọn những quả ớt thật to và thật tươi để món tương ớt được thơm ngon nhé. Sau đó, bạn cho ớt ra rổ và dùng kéo cắt bỏ phần cuống đi rồi đem rửa sạch, nhớ ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ để cho thật ráo.

Bước 2: Cà chua bạn chọn loại cà chua chín đều và không bị dập nhé. Sau đó rửa sạch với nước, dùng dao cắt cà chua thành 4 phần và bỏ hết hạt. Tỏi nên chọn loại tỏi sẻ để tạo độ ngon cho tương ớt, sau đó đem bóc vỏ, thái nhỏ. Đây là cách làm tương ớt để được lâu và đẹp mắt để lại ấn tượng cho người dùng đấy.

-2

Bước 3: Chuẩn bị sẵn nồi nước bắc lên bếp và đun sôi sau đó cho tất cả ớt, cà chua vào luộc khoảng 2 phút rồi vớt ra rổ để ráo. Sau khi ráo nước, ta cho ớt, cà chua, tỏi vào máy xay và cho thêm chút nước rồi xay nhuyễn. Sau đó lọc qua rây để loại bỏ hết hạt ớt để cách làm tương ớt tại nhà được sánh mịn.

-3

Bước 4: Cho hỗn hợp vừa lọc vào nồi và đun sôi với lửa nhỏ liu riu. Cho vào 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối, 1 muỗng dấm và đảo đều. Có thể thay đổi liều lượng để hợp khẩu vị của gia đình mình nhé. Đun khoảng 15-20 phút đến lúc thấy tương ớt cạn và sánh mịn là được. Chờ tương ớt nguội hẳn thì các bạn mới cho vào chai, cho trong tủ lạnh dùng dần.

-4

Với món tương ớt tự làm ngon như tương ớt hàn quốc này, bạn có thể dùng thoải mái mà chẳng phải bận lòng đến vấn đề an toàn thực phẩm nữa. Màu sắc hấp dẫn cùng mùi vị thơm ngon không kém tương ớt mua ở chợ sẽ càng làm cho các món ăn của bạn càng đậm đà hơn. Và đặc biệt với cách làm này tương ớt không bị mốc và để được rất lâu các bạn nhé. Chúc bạn thành công.


0