15/06/2018, 11:35

Mách bạn cách làm món mực trứng chiên giòn ngon như ở Vũng Tàu

Cách làm mực trứng chiên giòn : Mỗi dịp đến Vũng Tàu mình đều thưởng thức đặc sản ở đây là món mực chiên trứng và mực chiên nước mắm cực ngon. Nếu lần đầu bạn thưởng thức chắc hẳn sẽ nhớ mãi những món này.Vì là khách quen nên mình đã năn nỉ cô chủ hướng dẫn cách làm món mực trứng chiên vàng ...

Cách làm mực trứng chiên giòn: Mỗi dịp đến Vũng Tàu mình đều thưởng thức đặc sản ở đây là món mực chiên trứngmực chiên nước mắm cực ngon. Nếu lần đầu bạn thưởng thức chắc hẳn sẽ nhớ mãi những món này.Vì là khách quen nên mình đã năn nỉ cô chủ hướng dẫn cách làm món mực trứng chiên vàng rộm này đấy. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng mình thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mực trứng: 0,5kg
+ Tỏi: 3 củ
+ Ớt cay: 2 quả nhỏ
+ Gừng: 1 nhánh nhỏ
+ Gia vị: hạt nêm, đường, hạt tiêu, dầu ăn, bột năng

Cách làm món mực trứng chiên giòn ngon như ở Vũng Tàu:

Bước 1: Bạn chọn mực trứng  to khoảng 2 -3 ngón tay là ngon nhất và phải thật tươi nha. Bắt đầu cách làm sạch mực trứng bằng cách bỏ ruột và túi mực rồi rửa sạch sau đó dùng ít gừng đập nhỏ trộn với ít rượu trắng rồi cho mực vào để tẩy cho hết tanh. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, chia làm 2 phần rồi dùng một nửa ép lấy nước và  nửa còn lại dùng để phi.

Bước 2: Ướp mực với nước tỏi, cho vào chút hạt nêm, hạt tiêu và ướp khoảng 15-20 phút cho ngấm. Sau đó dùng khăn hoặc giấy thấm khô mực, cho bột năng tô và cho mực vào xóc đều qua bột năng để bột bám đều quanh các con mực.

Bước 3: Chuẩn bị chảo rồi cho một lượng nhiều dầu để khi chiên mực được ngập trong dầu là cách làm mực trứng chiên xù đấy nhé. Đun dầu sôi già rồi cho mực vào chiên đến khi vàng đều, vớt ra để ráo dầu. Cho phần tỏi đã đập nhỏ vào chảo phi thơm cùng ớt băm nhỏ tùy đọ ăn cay rồi cho thêm một chút nước đường đã hòa tan với 1 thìa nước sôi. Cuối cùng cho mực đã chiên vào và đảo đều nhanh tay trong 1 phút cho ngấm đều gia vị là đã hoàn tất cách làm mực trứng chiên ngon rồi. Cho mực ra đĩa và thưởng thức nào.

– Bạn nhớ ăn nóng và chấm với tương ớt nhé. Đảm bảo món mực trứng chiên là món mực ngon nhất mà mình biết, với vị thơm và cay cay của gừng vừa giúp tạo mùi hấp dẫn vừa giúp ấm bụng khi thưởng thức  món mực trứng chiên giòn nữa chứ. Chúc bạn ngon miệng.


0