15/06/2018, 11:34

Cách làm món cá hấp bia đơn giản ngon như nhà hàng

Cá hấp bia làm thế nào? Từ lâu, cách làm món cá hấp bia ngon đã trở thành món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị ngon ngọt, đậm đà và bổ dưỡng .Tùy theo khẩu vị và mục đích của mỗi người, các bạn có thể tìm hiểu cách làm cá hấp xì dầu hay cách làm cá hấp ngải cứu ... Hay giản dị một chút ...

Cá hấp bia làm thế nào? Từ lâu, cách làm món cá hấp bia ngon đã trở thành  món ăn yêu thích của nhiều người bởi vị ngon ngọt, đậm đà và bổ dưỡng .Tùy theo khẩu vị và mục đích của mỗi người, các bạn có thể tìm hiểu cách làm cá hấp xì dầu hay cách làm cá hấp ngải cứu... Hay giản dị một chút các bạn có thề làm món cá hấp bia cuốn bánh tráng để chiêu đãi trong những bữa tiệc của gia đình nhé. Hôm nay, mình sẽ bật mí cho các bạn cách làm cá hấp bia đơn giản nhưng ngon không kém nhà hàng để chiêu đãi cho cả nhà đâu nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá khoảng 1,5 đến 2 KG
+ Bia lon hoặc bia hơi đều được
+ Thìa là, gừng, xả, dưa chuột, cà rốt, dứa
+ Gia vị: mắm, đường, muối, hạt tiêu, chanh

– Bạn ra chợ chọn cá thật tươi (tốt nhất là còn sống) để thịt cá được ngon. Có nhiều loại cá để hấp nhưng theo mình món cá hấp ngon nhất nên chọn là cá quả. Ngoài ra bạn cũng có thể loại cá khác như cách làm cà chép hấp bia hay cá mú hấp bia cũng rất ngon đó các bạn. Đơn giản mình chọn cá quả vì thịt  không bị nát nên rất thích hợp để hấp.

Bước 1: Ta bắt đầu đánh vảy cá, bỏ mang, ruột, mật còn phần đầu, đuôi, vây có thể bỏ hoặc giữ nguyên để trang trí. Dùng chanh chà lên cá hoặc ít rượu trắng để khử mùi tanh rồi lấy khăn lau khô.

Bước 2: Lau cá xong bạn gói cá bỏ vào tủ lạnh khoảng 15 phút.

Bước 3: Lấy cá trong tủ ra, bạn dùng dao khứa so le vào  2 bên thân cách nhau 2-3cm đến khi đụng xương.

Bước 4: Ta bắt đầu làm hỗn hợp từ muối và tiêu để ướp cá. Trộn đều hỗn hợp muối và tiêu rồi xát vào các đường khứa trên thân cá. Đây là cách làm món cá hấp bia ngon và thấm đều vị. Bạn cho gừng, xả và cá vào dĩa lớn để hấp.

Bước 5: Chuẩn bị  nồi hấp và đổ bia vào. Sau đó cho dĩa cá  vào nồi hấp và tiến hành hấp  khoảng 15phút là cá chín

– Với cách làm đơn giản bạn đã có món cá hấp bia thật ngon, thật bổ để chiêu đãi cả nhà rồi. Vị cá ngon ngọt, thơm nồng mùi bia, mùi xả chắn bạn sẽ ghi điểm trong lòng mọi người. À món cá hấp bia này cuốn với bánh tráng cũng ngon tuyệt đó các bạn. Chúc cả nhà ngon miệng nhé.


0