15/06/2018, 11:35

Cách làm sinh tố dứa sữa chua dịu mát mùa hè nóng bức

Cách làm sinh tố dứa sữa chua : Mùa hè sắp đến rồi, nhắc đến mùa hè là ai cũng nghĩ ngay tới cái nắng nóng khó chịu. Vậy bạn đã nghĩ ra cách nào giải nhiệt cho cơ thể chưa, như những đồ ăn giúp giải nhiệt chẳng hạn! Như cách làm sinh tố dứa cà chua, sinh tố dứa xoài, cà rốt, dưa hấu, bí ...

Cách làm sinh tố dứa sữa chua: Mùa hè sắp đến rồi, nhắc đến mùa hè là ai cũng nghĩ ngay tới cái nắng nóng khó chịu. Vậy bạn đã nghĩ ra cách nào giải nhiệt cho cơ thể chưa, như những đồ ăn giúp giải nhiệt chẳng hạn! Như cách làm sinh tố dứa cà chua, sinh tố dứa xoài, cà rốt, dưa hấu, bí xanh,chuối…hay cách làm sinh tố dứa và cam. Mình thì có cách làm sinh tố dứa sữa chua nha, kết hợp 2 loại nguyên liệu vô cùng tuyệt vời trong việc đánh tan cái nóng khó chịu đấy, ngoài ra các bạn có biết sinh tố dứa có tác dụng gì nữa không? sinh tố dứa giảm cân, giảm béo rất hệu quả đấy. các bạn có muốn thử không nào?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dứa chín : 1/ 2 quả
+ Sữa chua: 1 hộp
+ Chanh tươi: 1 quả
+ Nước đường
+ Đá viên

Bước 1: Trong công đoạn chọn dứa cho cách làm sinh tố dứa sữa chua, bạn cần chọn những quả dứa chín, vàng xuộm, không bị dím, thơm ngon, đừng nên chọn quả quá chín tránh việc lên men, hay những quả dứa xanh sẽ làm cho món sinh tố trở lên quá chua khó ăn bạn nhé!

Bước 2: Dứa đem gọt sạch vỏ, bỏ mắt, thái miếng nhỏ, có thể để cả lõi tùy thích. Bạn cho dứa vào máy ép hoa quả ép lấy nước rồi bỏ bã. Bạn cũng có thể cho dứa xay trong máy xay sinh tố rồi lọc qua rây. Công đoạn này bạn không nên bỏ qua vì nó sẽ giúp loại bỏ các lợn cợn ở mắt dứa, ăn vào sẽ không bị dát hay tê lưỡi đâu.

Bước 3: Hòa nước đường đậm đặc bằng cách hòa tan 1 kg đường nâu với 1 lít nước, bạn có thể hòa cùng với nước nóng, ấm hoặc đun sôi để đường dễ tan hơn ( nước đường này có thể dùng cho cách làm sinh tố dứa sữa chua hoặc có thể dùng pha trà đều được bạn nhé!)

Bước 4: Bạn đem chanh tươi rửa sạch, cắt làm đôi, vắt 1 nửa quả lấy nước cốt, bỏ hạt. Cho nước dứa đã ép cùng với nước cốt chanh, đá viên và đường vào máy xay sinh tố, xay trong 1 – 2 phút để cho hỗn hợp hòa tan hoàn toàn vào nhau.

Bước 5: Bạn cho sữa chua ra ly hoặc cốc, rồi rót hỗn hợp sinh tố vừa tạo thành vào, bạn sẽ được một món sinh tố dứa sữa chua vừa thơm ngon vừa đẹp mắt, nhìn là muốn ăn liền! Khi thưởng thức, bạn quấy đều lên là dùng được rồi!

Chúc các bạn thành công với cách làm sinh tố thơm sữa chua này và có một mùa hè không sợ nóng bức nhé!


0