15/06/2018, 11:35

Cách làm kem tươi bằng sữa tươi đơn giản tại nhà ngon ngây ngất

Cách làm kem tươi bằng sữa tươi không chỉ dùng để trang trí bánh mà còn là nguyên liệu được dùng cực kỳ nhiều để làm các món tráng miệng hấp dẫn khác. Mình bị cuốn hút bởi vị beo béo thanh mát cùng cảm giác xôm xốp nhe nhẹ của miếng kem tươi khi tan vào trong khoang miệng. Mình có bà chị chơi rất ...

Cách làm kem tươi bằng sữa tươi không chỉ dùng để trang trí bánh mà còn là nguyên liệu được dùng cực kỳ nhiều để làm các món tráng miệng hấp dẫn khác. Mình bị cuốn hút bởi vị beo béo thanh mát cùng cảm giác xôm xốp nhe nhẹ của miếng kem tươi khi tan vào trong khoang miệng. Mình có bà chị chơi rất thân vốn rất đảm đang lại đam mê làm bánh nữa nên khi được bà chị làm cho ly kem chuối vốn lại là tín đồ của kem tươi nên khỏi phải nói mình mê mẩn đến độ nào. Mình định bụng làm kem tươi bánh gato có phủ thật nhiều kem tươi ưa thích của mình bên ngoài để làm quà sinh nhật cho mẹ nên lân la hỏi cách làm. Chị ấy bảo cách làm kem tươi đơn giản lắm chả có gì đâu cứ mua nguyên liệu về là làm thôi, rồi dùng cách làm kem tươi bằng máy lấy cây đánh trứng đánh sữa chút là được ấy mà. Mình hí hửng mua về cũng hì hục làm theo hướng dẫn cơ mà cứ đánh mãi mà kem chả bông cứng đẹp mắt như chị mình làm gì cả mà cứ mềm mềm đến thảm thương. Thất bại lần thứ nhất và bài học rút ra là dễ người khó ta, việc nhỏ rất đơn giản nhưng chủ quan không tìm hiểu kỹ thì vẫn thất bại như thường. Sau lần đó mình có hỏi lại chị mình và đúc rút được thêm một số kinh nghiệm quý báu, hôm nay làm kem tươi thử với cách làm kem tươi bằng sữa tươi thấy sản phẩm làm ra khá là ưng mắt, nếm thử thì ngon ngây ngất, sướng quá vì từ nay không phải lê la ngoài hàng ăn kem tươi để thõa mãn sở thích nữa rồi nên lên đây chia sẻ chút kinh nghiệm “xương máu” của em cho chị em tham khảo nha!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200ml sữa tươi không đường
+ 100ml nước lạnh
+ 80g đường
+ 15g bột gelatin
+ 15ml Vani dạng lỏng (vanilla extract)

-1

Cách làm kem tươi tại nhà:

Bước 1:

– Để thực hiện cách làm kem tươi từ sữa tươi ngon nhất, đầu tiên các bạn hòa tan hết bột gelatin vào 100ml nước, khuấy nhẹ lên và để đó cho bột gelatin ngấm hút no nước.

– Cho sữa tươi vào 1 cái nồi nhỏ, bắc lên bếp và nấu với lửa vừa phải. Các bạn chú ý phải khuấy đều liên tục trong quá trình nấu, để sữa không bị cháy nhé. Khi thấy sữa bắt đầu sôi, có những bọt nhỏ li ti ở thành nồi thì tắt bếp đi.

-2

Bước 2:

– Các bạn lấy một cái tô (bát lớn) cho sữa nóng  + hỗn hợp gelatin đã ngâm nước ở trên vào, sau đó dùng máy đánh trứng đánh đều lên, cho hỗn hợp tan đều với nhau.

– Sau đó thêm vani + đường vào hỗn hợp này, rồi tiếp tục đánh đều lên khi thấy hỗn hợp này trở nên đồng nhất với nhau là được.

-3

Bước 3:

– Sau khi đánh xong các bạn cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng 90 phút.  Cứ khoảng 10 phút các bạn lại lấy hỗn hợp ra ngoài và khuấy đều lên lại, đây cũng là bí quyết cách làm kem tươi ngon nhất đấy.

– Sau khi 90 phút trôi qua, các bạn chuẩn bị một thau nước đá lạnh, sau đó lấy hỗn hợp ra khỏi tủ lạnh đặt vào thau nước đá này trong 30 phút, và thường xuyên khuấy đều hỗn hợp này lên.

-4

Bước 4:

– Sau đó các bạn lấy tô (bát) đựng hỗn hợp kem này ra khỏi thau nước đá, rồi dùng máy đánh trứng đánh với tốc độ cao nhất, đánh cho đến khi thấy hỗn hợp trở nên dày, mịn là được.

– Đến bước này các bạn có thể cho thêm hương liệu khác vào tùy sở thích như: nếu bạn nào muốn có cách làm kem tươi socola thì thêm 15g bột cacao hoặc 15g socola mau về nấu chảy ra. Còn bạn nào muốn có cách làm kem tươi vị chanh thì cho thêm 10ml nước cốt chanh.

-5

Bước 5:

– Cuối cùng các bạn cho kem tươi vào ngăn đá tủ lạnh, sau vài giờ đồng hồ là ta bắt đầu thưởng thức món kem tươi mát lạnh này được rồi đó.

-6

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách làm kem tươi ngon tại nhà không cần máy làm kem rồi đó. Và đặc biệt là cách làm kem tươi không cần whipping cream luôn. Với công thức làm kem tươi đơn giản này, cộng một chút thời gian rãnh là bạn đã có ngay món kem cho bé vô cùng hấp dẫn cùng cả nhà thưởng thức phải không nào. Cách làm kem sữa tươi không hề khó chút nào nhỉ? Ngoài ra các bạn cũng có thể thực hiện cách làm kem tươi trái cây với nhiều hương vị khác nhau như vị chuối, vị sầu riêng,đậu xanh, trà xanh…Ah còn cách làm kem tươi sữa dừa nữa, vừa ngon vừa béo ngậy nữa đó. Lần sau mình sẽ hướng dẫn cách làm kem chuối nha, món này làm còn dễ dàng hơn nữa, ăn là nghiện luôn đó.

Chúc bạn thành công với cách làm kem tươi bằng sữa tươi tại nhà ngon ngây ngất này nhé!


0