15/06/2018, 11:35

Cách làm các món ăn ý nghĩa cho ngày 8-3 đơn giản mà ngon tuyệt

Cách làm các món ăn ý nghĩa cho ngày 8/3 sắp tới chính là cơ hội để các bạn trổ tài nấu nướng để thể hiện tình yêu thương với mẹ hay người yêu thương của mình nhé. Các món ngon ngày 8/3 này vừa độc đáo mà lại dễ dàng thực hiện. Các chàng hãy tham khảo và chọn cho mình món ăn thích hợp để nấu ...

Cách làm các món ăn ý nghĩa cho ngày 8/3 sắp tới chính là cơ hội để các bạn trổ tài nấu nướng để thể hiện tình yêu thương với mẹ hay người yêu thương của mình nhé. Các món ngon ngày 8/3 này vừa độc đáo mà lại dễ dàng thực hiện. Các chàng hãy tham khảo và chọn cho mình món ăn thích hợp để nấu nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

-4

1. Cách làm gỏi xoài tôm tươi

Món ăn ngày 8 tháng 3 này mà làm gỏi xoài là các nàng cực kì thích đó nha . Với món ăn này chị em vừa có thể ăn được nhiều mà không sợ béo, lại có tác dụng giảm mỡ thừa hiệu quả nữa. Cách nấu món gỏi này cũng không hề khó 1 chút nào đâu. Chỉ thao tác nhỏ là có ngay 1 tô gỏi xoài cuốn hút rồi

-1

Nguyên liệu:

– Xoài xanh: 1 quả

– Tôm tươi: 300g

– Cà rốt: 1 củ, cải bắp 100g

– Rau mùi, hành phi, tỏi, chanh, ớt

– Gia vị: Đường, giấm, nước mắm

Cách làm:

– Tôm luộc chín, bóc vỏ, bỏ đầu

– Xoài, cà rốt, gọt vỏ, cắt sợi chì . Cải bắp sơ chế sạch , cắt sợi nhỏ

– Cho tôm, cà rốt, xoài, cải bắp vào 1 tô pha đều tiếp tục cho 2 thìa canh hành phi, 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước cốt chanh, rau mùi thái nhỏ, ớt, tỏi băm pha thật đều.  Như vậy là xong 1 cách chế biến món ăn ngày 8/3 rồi đó! Khá dễ dàng phải không các các bạn!

2. Cách làm cá diêu hồng hấp xì dầu

– Cách làm món ăn nhân ngày 8/3 này vừa đơn giản vừa nhanh chóng, lại mùi vị cá thơm ngon thấm đượm gia vị, đặc biệt là không béo 1 tí nào cả. Cánh mày râu có thể dễ dàng trổ tài làm món ăn này nhé, chắc chắn chị em sẽ tấm tắc khen ngon cho mà xem!

-2

Nguyên liệu:

– Cá diêu hồng khoảng 1 kg

– hành cọng , gừng, thì là

– Gia vị: Xì dầu, hạt tiêu, rượu, dầu ăn, bột canh,

Cách làm :

– Cá bạn đem rửa thật sạch , tiếp tục ướp cá với một chút rượu cho cá bớt tanh kế tiếp nêm gia vị: 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê tiêu.

– Ướp khoảng đến 15 phút cho cá thấm gia vị kế đến bạn cho cá vào nồi hấp cách thủy khoảng đến 10 phút. Cá gần chín bạn rưới xì dầu và dầu ăn lên bề mặt hấp thêm 5 phút nữa. Kế tiếp cho gừng + ớt thái sợi , thì là vào hấp thêm 2 phút nữa là ok

-Rất đơn giản đúng không các bạn. Thịt cá mềm thơm, rất ngon, dễ dùng và quan trọng là khi chị em ăn sẽ không cảm thấy sợ béo với cách chế biến này!

3. Cách nấu canh rong biển

Rong biển là thực phẩm giàu dinh dưỡng rất tốt cho phái đẹp, trong rong biển rất nhiều chất xơ, đạm, sinh tố, chất khoáng…  Ăn rong biển còn giúp phái đẹp có làn da đẹp, giữ vóc dáng cân đối. Canh rong biển có vị ngon, thanh mát, dễ dùng và cực kì dễ thực hiện nữa. Vì vậy, canh rong biển sẽ món ăn ý nghĩa cho ngày 8/3 này nhé!

-3

 Nguyên liệu:

– Rong biển khô: 100g

– Thịt nạc xay: 100g

– đậu phụ non: 1 hộp

– Nấm kim châm: 100g

– Gừng: 1 nhánh, hành cọng , ngò rí, ớt

– Gia vị: Hạt nêm, muối, tiêu

Cách thực hiện:

– Thịt nạc xay đem ướp với chút gia vị, đậu hũ thái quân cơ, nấm kim châm làm sạch , cắt chân.

– Phi tơm hành tím kế tiếp cho thịt vào sau đó cho 2 bát nước, gừng cắt mỏng, nấm kim châm vào đun đến mức nước sôi cho đậu hũ và rong biển vào đun thêm 5 phút nữa, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng .

– Múc canh ra tô, rắc lên 1 chút hạt tiêu và ngò rí thái nhỏ cho thêm đậm hương

Với những món ăn ngon dễ làm ngày 8-3 trên tin chắc rằng các nàng sẽ mê tít và thán phục tài nấu nướng của các anh chàng cho mà xem! Hãy lưu công thức lại và trổ tài nấu các món ngon ngày 8/3 cho phái đẹp, người phụ nữ bạn yêu thương thưởng thức những món ăn ngon và đầy ý nghĩ này nhé!

Chúc các các bạn thành công!


0