15/06/2018, 11:35

Cách làm pate gan đơn giản tại nhà ăn với bánh mì ngon hết xảy

Cách làm pate gan đơn giản: Pate là một món ăn hết sức phổ biến và quen thuộc đối với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng biết làm món ăn này. Mọi người thường ra ngoài cửa hàng hay những quán ăn lề đường để thưởng thức, như cách làm pate bánh mì mà mọi người vẫn thường hay ăn, vậy bạn ...

Cách làm pate gan đơn giản: Pate là một món ăn hết sức phổ biến và quen thuộc đối với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng biết làm món ăn này. Mọi người thường ra ngoài cửa hàng hay những quán ăn lề đường để thưởng thức, như cách làm pate bánh mì mà mọi người vẫn thường hay ăn, vậy bạn có đảm bảo đường rằng cách làm pate ấy là đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe? Hôm nay, mình sẽ chia sẻ cùng các bạn cách làm pate thịt heo, đảm bảo thơm ngon béo ngậy mà không ngấy, hợp vệ sinh, có thể làm tại nhà, bạn có thể ăn cùng với cơm hay bánh mì đều ngon tuyệt vời nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt nạc vai (xay): 100 g
+ Gan heo: 100 g
+ Bì heo: 50 g
+ Mỡ heo :50 g
+ Bánh mì: 1 cái + Sữa tươi không đường: 150 ml
+ Hành khô : 2 củ + Tỏi : 2 tép
+ Những gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cách làm pate gan lợn ngon tiến hành như sau:

– Gan là nơi lọc độc của cơ thể, điều đặc biệt là nó lại rất bổ nếu bạn biết cách chọn gan tốt, vì vậy bạn phải rất lưu ý khi chọn gan bạn nhé, nếu mua phải gan của con lợn yếu bệnh thì sẽ không hề tốt đâu đấy!

– Bạn đem gan rửa sạch, thái thành miếng nhỏ rồi cho vào ngâm với một nửa chỗ sữa chua không đường đã chuẩn bị trong khoảng 20 phút. Bạn lưu ý đừng bỏ qua bước này nhé, thực hiện bước này thì gan lợn sẽ không còn mùi hôi, và còn khử được chất độc trong gan nữa đấy!

– Vớt gan vừa ngâm ra, rửa sạch với nước.

– Bì lợn đem rửa sạch, dùng dao tem cạo sạch lông, thái thành những miếng nhỏ, bì lợn giúp cho cách làm pate da heo vừa giòn, vừa dai hơn đó nha!

– Bánh mì bạn đem vò cho vụn ra, cho vào bát to, sạch.

– Cho ½ chỗ sữa còn lại vào bát chứa bánh mì nhé!

– Cách làm pate đơn giản lắm nha, bạn lưu ý nhé!

– Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, phi hành tỏi thơm lên rồi cho gan vào xào, gia vị gồm 2/3 thìa cà phê đường, 2 thìa mì chính, 1 thìa gia vị khác rồi xào đều với gan. Bạn nhớ xào với lửa nhỏ thôi, đến khi nào gan đã chín tái đều thì cho bánh mì sữa vào đảo đều nhanh tay, khoảng 2 phút nữa, cho tiêu vào là ok.

– Tắt bếp, cho gan vào máy xay, xay nhuyễn, bạn có thể xay cùng với mỡ lợn luộc nếu muốn pate béo ngậy hơn, sau đó bỏ hỗn hợp đã xay ra, cho ít bơ lên trên rồi đi hấp cách thủy 30 phút.

– Khi pate nguội, tự khắc sẽ đông lại, bạn có thể ăn kèm với cơm hay bánh mì cho ngon miệng và lạ vị hơn nhé!

Nếu bạn muốn làm pate thịt xay, bạn có thể thay gan bằng thịt nạc xay, nhưng bật mí nè: bạn nên cho thêm mỡ phần hoặc nhiều bơ hơn để pate không bị khô, khó ăn nha!

Chúc các bạn thành công với cách làm pate bánh mì ngon này nhé!


0