30/05/2018, 15:30

Tôm cháy tỏi với bánh mì nướng ngon không thể cưỡng cho bạn đổi gió

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới vửa dễ làm mà ăn vô là ghiền luôn đó. Đó chính là món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng. Vi thơm của tỏi hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của tôm, giòn giòn và béo thơm của các láy bánh mì, sẽ mang đến bạn một món ăn hấp dẫn và ngon miệng. ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một món ăn mới vửa dễ làm mà ăn vô là ghiền luôn đó. Đó chính là món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng. Vi thơm của tỏi hòa quyện với vị ngọt tự nhiên của tôm, giòn giòn và béo thơm của các láy bánh mì, sẽ mang đến bạn một món ăn hấp dẫn và ngon miệng.

Món ăn này rất dễ chế biến, có thể ăn chơi hoặc ăn cùng cơm nóng đều ngon nhé các bạn. Hãy cùng chúng tôi vào bếp để khám phá ngay cách làm món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho tôm cháy tỏi với bánh mì nướng.

  • Tôm tươi: 8 con.

  • Tỏi: 6 tép.
  •  Bánh mì: 2 ổ.
  •  Dầu olive: 4 muỗng canh.
  •  Nước cốt chanh: 1 muỗng canh.
  •  Ớt: 1 trái.
  •  Rượu trắng: 30 ml.

  •  Muối: 2/3 muỗng cà phê.
  •  Ngò rí xay: 1/3 muỗng canh.

Chú ý khẩu phần trên dành cho 2 người ăn các bạn nhé!

Cách chế biến món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng.

Bước 1: Đầu tiên, tỏi bóc vỏ, cắt lát. Ớt bỏ hạt cắt nhỏ. Các bạn mở trước lò nướng ở 180 độ C. Bánh mì bạn sẽ cắt thành những lát dày 1.5-2 cm. Phết đều dầu ô liu lên 2 mặt của lát bánh mì, đặt lên khay rồi bạn cho vào lò nướng khoảng 6 phút cho đến khi vàng đều 2 mặt là được nhé.

Bước 2: Tiếp theo, tôm rửa sạch, bóc vỏ, ngắt đầu để riêng. Các bạn ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối, 30ml rượu trắng trong khoảng 10 phút. Sau đó dùng giấy thấm ráo con tôm nhé!

Bước 3: Sau đó, các bạn cho dầu ô liu còn lại vào chảo, đun với lửa trung bình. Cho vào đầu tôm, đảo đều cho đến khi đầu tôm chuyển sang màu đỏ và ra nước thì vớt đầu tôm ra riêng. Hạ nhỏ lửa, thêm tiếp tỏi vào, đảo đều khoảng 12 đến 15 phút nhé.

Bước 4:  Cuối cùng, sau khi tỏi chuyển màu vàng sậm thì hạ nhỏ lửa, cho tôm vào. Các bạn nêm vào 1/3 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê ngò rí và 1 muỗng canh nước cốt chanh. Đảo đều cho đến khi tôm chín và thấm đều gia vị thì tắt bếp.

Bước 5: Đến đây, bạn xếp các lát bánh mì nướng ra đĩa, đặt tôm lên trên, xếp các lát tỏi lên những con tôm là có thể dùng ngay rồi nhé!

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng rồi, đơn giản phải không các bạn. Còn chần chừ gì mà bạn không thử ngay món ăn này vào cuối tuần này cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món tôm cháy tỏi với bánh mì nướng thơm ngon và dễ làm này nhé.

0