30/05/2018, 15:29

Món ngon dễ làm ngày cuối tuần với tôm rang kiểu Italy

Những món ăn truyền thống của Italy có lẽ chúng ta sẽ ấn tượng và quen thuộc nhất với pizza hoặc mỳ Ý,… nhưng đất nước hình chiếc ủng này còn có những món ăn vô cùng ngon mà các bạn không nên bỏ qua, ví dụ như món tôm rang kiểu Italy. Đây là món ăn truyền thống ...

Những món ăn truyền thống của Italy có lẽ chúng ta sẽ ấn tượng và quen thuộc nhất với pizza hoặc mỳ Ý,… nhưng đất nước hình chiếc ủng này còn có những món ăn vô cùng ngon mà các bạn không nên bỏ qua, ví dụ như món tôm rang kiểu Italy.

Đây là món ăn truyền thống của Italy với công thức rất đơn giản, dễ làm, cùng với việc giữ nguyên vị ngọt của tôm và thấm mềm vị brandy. Nếu bạn đã thích thú với món ăn này thì nhanh chóng vào bếp với chúng tôi thôi nào, cùng học công thức hướng dẫn cách làm món tôm rang kiểu Italy.

Nguyên liệu làm tôm rang kiểu Italy

- 4 tép tỏi

- 20-24 con tôm to, bóc vỏ

- 115 gr bơ

- 4 muỗng canh dầu ô liu

- 6 muỗng canh rượu brandy

- Muối, tiêu

- 2 muỗng canh mùi tây thái nhỏ

- Chanh vàng cắt miếng

Hướng dẫn cách làm món tôm rang kiểu Italy:

- Trước tiên thì các bạn hãy chuẩn bị sẵn sang nguyên liệu đã nhé: tỏi mua về thì bạn bóc sạch vỏ, rồi thái mỏng.

- Tôm thì làm sạch bằng cách bóc bỏ vỏ tôm, rửa thật sạch với nước, rồi dùng khăn thấm khô, sau đó thì để riêng.

- Món tôm rang kiểu Italy này sẽ thơm ngon hơn nhiều nếu được nấu bằng chảo gang.

- Bạn bắc cái chảo lên bếp, đun bơ trong chảo cho đến khi tan chảy hết, rồi bạn cho tỏi băm vào để khử thơm.

- Cho tôm đã sơ chế ở bước trên vào trong chảo và bạn đảo đều tôm, nhớ bật lửa cao trong và xào trong khoảng thời gian tầm 3 đến 4 phút cho tới khi tôm ngả sang màu hồng là được nhé.

- Tiếp đó bạn cho một ít rượu brandy vào trong chảo tôm vừa xào xong, rắc thêm một chút muối tiêu sao cho vừa ăn với khẩu vị của bạn.

- Món tôm rang kiểu Italy này hoàn thành rồi đó, bạn rắc thêm một chút mùi tây lên trên phần tôm. Múc tôm ra đĩa và ăn kèm chúng với chanh sẽ rất ngon.

Món tôm rang kiểu Italy này đã hoàn thành rồi đó các bạn, thật đơn giản và tiện lợi đúng không nào các bạn. Món ăn này tuy có vẻ rất dân dã nhưng mùi vị thì thật sự rất tuyệt vời, với vị ngọt hải sản của tôm biển, vị cay nồng của rượu brandy cùng một chút hương vị ẩm thực Italy sẽ khiến bạn cảm thấy ngất ngây với món ăn này.

Đừng chần chờ gì nữa mà hãy nhanh chóng học thuộc ngay công thức làm món tôm rang kiểu Italy này của chúng tôi ngay nhé. Chúc các bạn sớm thành công và cả nhà bạn sẽ có một bữa ăn thật ngon miệng và hấp dẫn.

0