30/05/2018, 15:30

Cách làm ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại từ Pháp

Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn cách làm ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại, nhìn thôi bạn sẽ không thể chối từ. Chắc chắn các bạn sẽ bị đánh gục khi thưởng thức món ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại đậm đà khó quên này cho xem. Cùng xem cách làm ratatouille thơm ...

Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn cách làm ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại, nhìn thôi bạn sẽ không thể chối từ. Chắc chắn các bạn sẽ bị đánh gục khi thưởng thức món ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại đậm đà khó quên này cho xem.

Cùng xem cách làm ratatouille thơm ngon khó cưỡng lại với công thức mà mình chia sẽ nhé! Nào chúng ta bắt đầu làm món ratatouille thôi. Giờ chúng ta đi đến khâu chuẩn bị nguyên liệu thôi nào.

1. Nguyên liệu cho món ratatouille:

- 100ml dầu oliu (hoặc dầu ăn).

- 1 quả cà tím to.

- 2 củ hành tây.

- 3 quả ớt chuông ( nhiều màu).

- 3 quả bí ngòi.

- 5 tép tỏi.

- 650g sốt cà chua tươi (tomato sauce có bán theo lọ ở siêu thị, nếu muốn tự làm thì bạn hầm cà chua đã bóc vỏ với dầu ăn và muối trong khoảng 30 phút).

- Muối.

2. Cách làm ratatouille thơm ngon khó cưỡng:

Bước 1: Sơ chế sạch và thái quân cờ tất cả cá loại rau củ quả gồm cà tím, hành tây, ớt chuông, bí ngòi.

Bước 2: Xào cà tím với dầu oliu (hoặc dầu ăn) và nêm ít muối. Nấu ở lửa vừa trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Trút cà tím ra khỏi nồi. Cho hành tây vào đảo với ít dầu ăn và muối trong 10 phút.

Bước 4: Tương tự, trút hành tây đã chín mềm ra và xào tiếp ớt chuông với dầu ăn và muối trong 5 phút.

Bước 5: Cho ớt chuông ra bát và xào bí ngòi với dầu ăn và muối trong 5 phút nữa.

Bước 6: Khi bí ngòi chuyển mềm thì bạn cho tất cả những rau củ còn lại vào. Thêm tỏi băm và sốt cà chua rồi trộn đều.

Bước 7: Đun hỗn hợp rau củ trên bếp tới khi sôi lăn tăn thì hạ lửa hầm thêm 40 phút. Món Ratatouille này còn rất tiện khi có thể để dành ăn dần được những 1 tuần đấy! Chúc các bạn ngon miệng!

3. Thành phầm:

Ratatouille là một món ăn của Pháp, có nguồn gốc từ vùng Provence. Nó thường đó vai trò như một món ăn phụ trong các bữa ăn, nhưng cũng có thể ăn kèm với pasta, cơm hoặc bánh mì. Ở tiếng Pháp, chữ "touiller" trong ratatouille có nghĩa là "tung thức ăn", thế nên chúng mình mới thấy chú chuột Remy ném một cách điệu nghệ từng lát rau củ vào khay đấy! Đây là một món ăn rất phổ biến cho những người giảm cân vì nó không chứa nhiều năng lượng béo nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại rất cao đấy nhé!

Vậy là chúng ta đã biết cách làm ratatouille rồi thơm ngon khó cưỡng như thế nào rồi. Hãy lưu cách làm ratatouille vào thực đơn và làm thường xuyên cho gia đình nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cách làm ratatouille thơm ngon và đậm đà này nhé.

0