30/05/2018, 15:30

Cách làm bánh pizza tôm đúng kiểu Ý cho ngày cuối tuần

Hôm nay mình sẽ chia sẽ đến các bạn công thức của một món pizza đúng kiểu Ý vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, khó cưỡng. Pizza là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ngày cuối tuần hoặc những bữa tiệc tùng. Cách làm bánh pizza rất đơn đơn, không cầu kỳ mà lại rất bắt mắt, ngon ngậy, rất thích hợp khi ...

Hôm nay mình sẽ chia sẽ đến các bạn công thức của một món pizza đúng kiểu Ý vô cùng hấp dẫn, thơm ngon, khó cưỡng. Pizza là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ngày cuối tuần hoặc những bữa tiệc tùng. Cách làm bánh pizza rất đơn đơn, không cầu kỳ mà lại rất bắt mắt, ngon ngậy, rất thích hợp khi bạn ăn sáng, sau chiều và đặc biệt là khi bạn thức đêm.

Pizza rất đa dạng, phong phú cả về hình thức cũng như cách chế biến. Bạn có thể làm pizza trứng, thịt, tôm… rất nhiều, những nguyên liệu lại vô cùng đơn giản. Và hôm nay mình sẽ giúp các bạn tham khảo thêm một cách làm bánh pizza tôm thơm ngon cực hấp dẫn nhé!

1. Nguyên liệu làm bánh pizza tôm:

- Bột mì 750 gr.

- Dầu olive 2 muỗng canh.

- Muối 1/2 muỗng cà phê.

- Đường trắng 2 muỗng canh.

- Men nở 1 gói.

- Hành tây 1 củ.

- Ớt chuông 1 trái (Xanh, đỏ).

- Tôm tươi 200 gr.

- Phô mai 100 gr (Mozzarella).

- Rau kinh giới 1 muỗng cà phê (Khô).

- Sốt cà chua 2 muỗng canh.

2. Dụng cụ thực hiện làm bánh pizza tôm:

- Giấy nến , Khay nướng , Lò nướng.

3. Cách thực hiện bánh pizza tôm:

Bước 1: Cho bột trộn với đường, muối, dầu ôliu. Hòa tan men nở với 300ml nước ấm, cho vào hỗn hợp trên rồi đánh thật đều tay cho bột dậy. Ủ bột trong khoảng 1h cho bột nở là được.

Bước 2: Chia bột thành từng phần nhỏ, trải ra thớt và cán mỏng vừa phải.

Bước 3: Ớt chuông đỏ xanh, hành tây cắt lát mỏng, phô mai bào sợi, tôm lột vỏ, bỏ đầu.

Bước 4: Thoa dầu đều lên mặt bánh, rắc lá kinh giới khô và sau cùng là nước sốt cà chua. Xếp đều tôm lên mặt bánh.

Bước 5: Tiếp đến cho ớt, hành tây đã cắt lên trên. Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C, nướng trong vòng 15 phút.

Bước 6: Lấy bánh ra khỏi lò, rắc phô mai bào sợi lên. Cho vào lò nướng tiếp 5 phút nữa là được. Bánh pizza nướng chín, cho ít tương cà, tương ớt lên trên rồi thưởng thức nhé các bạn. Thật là hấp dẫn quá đi, chúng ta thưởng thức khi pizza còn nóng sẽ rất ngon đấy.

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong bánh pizza tôm thơm ngon và đậm chất Ý rồi. Các bạn hãy làm thường xuyên món bánh pizza tôm theo công thức trên này cho gia đình nhé. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ mê tít cho mà xem. Chúc các bạn thành công với bánh pizza tôm. Chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong các chương trình sắp tới.

0