30/05/2018, 15:30

Cách làm bánh mì nướng kaya với hương vị vô cùng hấp dẫn

Bánh mì nướng kaya được xem là món ăn sáng đặc trưng của nền ẩm thực Singapore. Từ những chiếc bánh mì đơn giả là được nướng qua than củi, và sau đó thì được dung kèm với kaya (hay còn được gọi là mứt dừa được làm từ nước cốt dừa, sữa tươi và đường thốt nốt). Món Bánh mì nướng kaya thường được ...

Bánh mì nướng kaya được xem là món ăn sáng đặc trưng của nền ẩm thực Singapore. Từ những chiếc bánh mì đơn giả là được nướng qua than củi, và sau đó thì được dung kèm với kaya (hay còn được gọi là mứt dừa được làm từ nước cốt dừa, sữa tươi và đường thốt nốt). Món Bánh mì nướng kaya thường được người dân dùng với cà phê và trứng luộc mềm chưa chín hẳn. Bạn cũng có thể thêm ít xì dầu và hạt tiêu xay vào trứng để tăng sự hấp dẫn của món ăn và hợp kh

Khi có dịp đi tour du lịch Singapore, quý khách sẽ có được cơ hội thưởng thức món ăn đặc trưng này vì khi nó cùng thường được cho vào trong thực đơn của khách sạn. Tuy nhiên đợi đến khi có dịp được đi Singapore và được thưởng thức món này thì quá lâu và không phải ai cũng có điều kiện, vậy còn chừng chừ gì không cùng monngon.tv tìm hiểu ngay về cách làm bánh mì nướng kaya toast kiểu Singapore để thưởng thức và chiêu đãi người thân và bạn bè.

Món bánh mì nướng phết cùng mứt kaya hay còn gọi là bánh kaya toast, cũng là một món ăn sáng được người Singapore rất ưa chuộng bởi hương vị ngon đến khó cưỡng luôn đấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm bánh mì nướng kaya:

  • 50g đường cát trắng
  • 50g đường thốt nốt bạn có thể đập vụn hoặc dùng muỗng cạo thành mảng
  • 5 tàu lá dứa
  • 5 cái lòng đỏ trứng gà
  • 200ml nước cốt dừa vắt sẵn
  • Bánh mì trắng (cắt thành lát mỏng vừa ăn, rồi cho vào lò nướng, nướng khoản 2 phút để bánh mì giòn)

Cách làm bánh mì nướng kaya toast như sau

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tách 5 lòng đỏ ra khỏi phần lòng trắng rồi cho vào tô, sau đó dùng muỗng đánh tan hết lòng đỏ.

Bước 2: Bạn cho 200ml nước cốt dừa vắt sẵn vào một cái nồi nhỏ, lá dứa bạn càn rửa thật sạch đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn rồi cắt khúc khoảng 10cm cho vào nồi, thêm luôn phần đường trắng và đường thốt nốt vào cùng. Bạn đặt nồi lên bếp và nấu hỗn hợp trong khoảng 10 phút cho đến khi cả hai loại đường tan hoàn toàn, lưu ý trong quá trình đun bạn nên dung muỗng khuấy đều tay để đường được nhanh tan.

Bước 3: Lấy một ít hỗn hợp trong nồi nhỏ ra rồi cho vào tô lòng đỏ trứng vừa đánh. Sau đó lại dùng muỗng khuấy đều hỗn hợp lòng đỏ lên, để tạo thành hỗn hợp sền sệt cũng đoạn này cũng khá quan trọng để góp phần làm cho cách làm bánh mì kaya toast kiểu Singapore được hoàn hảo nhé, bởi khi bạn không đánh đều long đỏ trứng thì thành phẩm hỗn hợp sẽ bị vón cục không đẹp mắt.

Bước 4: Bạn dung một cái chảo nhỏ đặt lên trên một nồi hấp có nước đang sôi để hấp cách thủy. Trong khi đang nấu, bạn cho từ từ phần hỗn hợp trứng vào chảo và khuấy đều tay.

Bước 5: Bạn cần vớt lá dứa ra bỏ và tiếp tục khuấy đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp thật sự đặc và trờ thành dạng mứt thì tắt bếp.

Bước 6: Như đã hướng ở trên bạn cắt bánh mì thành lát mỏng rồi nướng vàng hai mặt, sau đó bạn phết mứt đều lên mặt bánh thế là xong. Bạn có thể dùng bánh kèm với món trứng lòng đào cho đúng điệu nhé.

Mứt kaya được làm từ nước cốt dừa thơm phức ngất ngây, ăn kèm với những lát bánh mì giòn rụm còn nóng hổi chắc chắn sẽ phải khiến các bạn thích mê mà cho xem. Chúc các bạn thành công với khám phá mới cùng cách làm bánh mì nướng kaya toast kiểu Singapore.

0