30/05/2018, 15:30

Cách làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói cho đầu tuần bận rộn

Trứng đúc phô mai và thịt xông khói là món trứng đúc đơn giản và cực dễ làm trong thời gian tích tắc. Với một ít nguyên liệu đơn giản và chút biến tấu, món trứng đúc phô mai và thịt xông khói đầy hấp dẫn đã hoàn thành sẵn sàng phục vụ cho các thành viên trong gia đình thân yêu. Đây là món điểm tâm ...

Trứng đúc phô mai và thịt xông khói là món trứng đúc đơn giản và cực dễ làm trong thời gian tích tắc. Với một ít nguyên liệu đơn giản và chút biến tấu, món trứng đúc phô mai và thịt xông khói đầy hấp dẫn đã hoàn thành sẵn sàng phục vụ cho các thành viên trong gia đình thân yêu. Đây là món điểm tâm cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

Trứng đúc phô mai và thịt xông khói là món ăn khá dễ dàng nhưng lại rất thơm ngon và hấp dẫn, thích hợp cho những ngày bận rộn mà vẫn đảm bảo một bữa cơm đủ chất. Sau đây Monngon.tv xin trình bày cách làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói mới lạ đẹp mắt cực ngon miệng! Các bạn hãy tham khảo sau đây nhé!

Cách làm món trứng đúc phô mai và thịt xông khói nghe qua tên chắc bạn sẽ nghĩ đến những nguyên liệu và cách làm phức tạp lắm nhưng thử một lần vào bếp cùng chúng tôi thì bạn sẽ thấy cách làm món ăn này rất đơn giản và nguyên liệu cũng khá là dễ tìm nữa đấy.

Nguyên liệu cho cách làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói gồm có:

  • Trứng gà 4 quả
  • Thịt xông khói 2 lát
  • Sữa tươi không đường 50 ml
  • Phô mai 60 gr (Bào)
  • Muối 1/3 muỗng cà phê
  • Tiêu 1/2 muỗng cà phê

Dụng cụ thực hiện làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói

  • Hộp nhựa nhỏ

Cách làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Đập trứng gà vào một cái hũ nhựa. Tiếp theo các bạn cho phô mai vào, lắc thật đều lên nhé.

Kế đến các bạn tiếp tục cho sữa tươi vào, cũng lắc đều để cho hỗn hợp hòa đều với nhau.

Tiếp tục cho muối và tiêu vào 1 hũ nhựa đựng hỗn hợp trên. Tiến hành lắc cho đến khi nào thấy hỗn hợp đồng nhất thì được.

Bước 2: Lúc này các bạn bắt đầu cho hỗn hợp trứng vừa trộn đó vào túi nhựa.

Cho một cái nồi lên bếp, cho khoảng 500 ml nước sạch vào, bật bếp lên cho nước sôi thì cho túi nhựa đựng hỗn hợp trứng đó đem luộc với nước sôi khoảng chừng 15 phút rồi vớt ra để yên cho túi nhựa đó nguội khoảng 3 phút.

Bước 3: Cho thức ăn ra dĩa bày trí đẹp mắt và cùng mời mọi người đến để thưởng thức nào. Có thể rưới thêm một ít tương ớt hoặc xì dầu để ăn kèm cho món ăn thêm đậm đà và ngon miệng hơn bạn nhé! Hoặc nấu thích các bạn cũng có thể rắc thêm một ít tiêu cho thơm.

Vậy là cách làm trứng đúc phô mai và thịt xông khói của bạn đã hoàn thành rồi đấy.

Quá đơn giản đúng không nào? Vậy bạn còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp và thử trổ tài với cách làm món trứng đúc phô mai và thịt xông khói mới lạ đẹp mắt cực ngon miệng mà Monngon.tv vừa chia sẻ nhé. Tin chắc món ăn này sẽ chinh phục mọi người ngay lần đầu thưởng thức cho mà xem.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé!

0