30/05/2018, 08:56

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt ngon cho ông xã nhậu chơi

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt chắc chắn không xa lạ mấy với các chị em nội trợ nhưng đây sẽ là một món ăn vặt được yêu thích. Một trong những mồi nhậu tiện lợi và ngon miệng nhất chắc chắn không thể thiếu được đậu phộng rang tỏi ớt. Nhưng chắc ít người biết được cách chế biến chuẩn nhất để đậu ...

Cách làm đậu phộng rang tỏi ớt chắc chắn không xa lạ mấy với các chị em nội trợ nhưng đây sẽ là một món ăn vặt được yêu thích. Một trong những mồi nhậu tiện lợi và ngon miệng nhất chắc chắn không thể thiếu được đậu phộng rang tỏi ớt. Nhưng chắc ít người biết được cách chế biến chuẩn nhất để đậu phộng vẫn được giòn mà hương vị vẫn không bị mất đi. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến đậu phộng rang tỏi ớt.

Nguyên liệu:

  1. 200g đậu phộng
  2. Vài trái ớt
  3. 2 củ tỏi
  4. 1/2 chén nước lọc
  5. Gia vị: Hạt nêm, muối, đường, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắc chảo lên bếp cho đậu phộng vào và rang chín vàng sau đó bạn cho 2 củ tỏi đã bóc vỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn ra.

Cho ít dầu ăn lên chảo rồi cho tỏi vào phi thơm, tránh phi quá lâu sẽ khiến tỏi phi sẽ cháy khét và cho tỏi phi qua rây để ráo dầu ăn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm đậu phộng rang tỏi ớt

Bạn trộn tỏi đã phi vàng cùng 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng muối, 1 muỗng đường, ớt băm cho đều với nhau.

Bắc 1 cái chảo lên bếp thêm 1/2 chén nước lọc cùng 1 muỗng đường đun cho nước sôi và đường tan hết bạn cho đậu phộng đã rang vàng vào trộn đều.

Cho phần tỏi ớt đã trộn gia vị vào đảo đến khi ráo nước là được. Cuối cùng, bạn cho ra 1 cái khay để đậu phộng nguội là hoàn thành.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm đậu phộng rang tỏi ớt

Lấy đậu phộng rang tỏi ớt ra đĩa để thưởng thức.

 hình 4

Chắc chắn món đậu phộng rang tỏi ớt sẽ là mồi nhậu bia tươi thích hợp nhất cho ông xã nhà bạn. Chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà xem những viên đậu lạc giòn rụm có vị cay nồng và chút vị thơm của tỏi sẽ kích thích mọi sự thèm ăn cho xem. Nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp chế biến được rồi chắc chắn mọi người trong nhà bạn sẽ đều yêu thích cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0