30/05/2018, 08:56

Cách làm bánh bò Malaysia ngon đúng điệu ngay tại nhà

Cách làm bánh bò Malaysia không yêu cầu phải chuẩn bị nguyên liệu cầu kì hay thao tác phức tại mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn món bánh bò Malaysia lá dứa mềm dai, thơm lừng hòa quyện cùng vị ngọt ngào của sữa và vị béo ngậy của nước cốt ...

Cách làm bánh bò Malaysia không yêu cầu phải chuẩn bị nguyên liệu cầu kì hay thao tác phức tại mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn. Hôm nay, ilamdep sẽ giới thiệu đến các bạn món bánh bò Malaysia lá dứa mềm dai, thơm lừng hòa quyện cùng vị ngọt ngào của sữa và vị béo ngậy của nước cốt dừa. Vì vậy, bánh bò Malaysia có thể làm món ăn vặt hoặc bữa sáng cho cả gia đình đều vô cùng phù hợp. Hãy vào bếp ngay với ilamdep để làm thử món bánh bò Malaysia ngon tuyệt này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 quả trứng gà
  2. 180ml nước lạnh hoặc nước ép lá dứa
  3. 200g bột mì
  4. 40ml nước cốt dừa
  5. 2/3 muỗng cà phê men khô
  6. 1/3 muỗng cà phê baking soda
  7. 50g đường
  8. Dừa non bào sợi, đường hạt, sữa đặc
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cho 25ml nước ấm, men khô, 1 chút đường vào bát hòa tan và để 10 phút cho men nở. Lá dứa rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào máy xay nhuyễn và lọc lấy nước cốt.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh bò Malaysia

Cho đường, trứng gà vào âu đánh tan, thêm nước lá dứa, nước cốt dừa vào khuấy đều. Tiếp theo, cho bột baking soda, bột mì vào trộn đều. Cuối cùng, đổ chén men vào khuấy đều và bọc kín bằng màng thực phẩm, ủ 50 phút cho bột nở.

 hình 4

Bắc chảo chống dính lên bếp, đổ 1 lớp bột dày gần 1 đốt tay vào và đậy nắp lại, để lửa nhỏ nhất. Lấy bánh ra đĩa và tráng tiếp đến khi hết bột.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh bò Malaysia

Trét 1 lớp sữa đặc lên mặt bánh, rắc dừa bào, đường hạt lên và úp thêm chiếc bánh khách lên. Cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Cũng giống với bánh bò Việt Nam, cách làm bánh bò Malaysia rất đơn giản và nhanh gọn mà vẫn mang đến hương vị thơm ngon đúng chuẩn. Vào bữa sáng, chỉ cần vài chiếc bánh bò Malaysia ngọt mềm, béo ngậy và một cốc sữa tươi là đã cung cấp đầy đủ năng lượng cho cả nhà hoạt động đến tận trưa rồi đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh mới lạ tiếp theo cùng với ilamdep.


0