30/05/2018, 16:41

Tìm hiểu thêm về Nhật Bản qua cách làm sushi ngon đậm nét văn hóa

Món sushi cá của Nhật nói chung và sushi cá hồi sống là một trong những món sushi mang đậm nét phong cách Nhật Bản và được bán ở rất phổ biến ở các nhà hàng tại Việt Nam, nhưng không ai cũng biết cách để làm món sushi cá hồi sống ngon tuyệt này. Cách làm sushi ngon hoàn ...

Món sushi cá của Nhật nói chung và sushi cá hồi sống là một trong những món sushi mang đậm nét phong cách Nhật Bản và được bán ở rất phổ biến ở các nhà hàng tại Việt Nam, nhưng không ai cũng biết cách để làm món sushi cá hồi sống ngon tuyệt này.

Cách làm sushi ngon hoàn toàn có thể thực hiện được ngay tại nhà nhờ các nguyên liệu của nó cũng khá đơn giản và dễ tìm mua tại các siêu thị. Trước đây monngon.tv có hướng dẫn đến các bạn cách làm sushi ngon và đẹp, nhưng đây đều là những loại sushi cuộn theo kiểu Việt Nam. Nếu các bạn không ngại ăn cá sống thì hãy 1 lần thử ngay món sushi cá sống đùng kiểu Nhạt này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm sushi ngon bằng cá hồi sống

Gạo Nhật Bản 200gram

Dấm trộn sushi đúng loại giấm Nhật 250ml

Cá hồi phi lê đem thái lát mỏng thành miếng vừa ăn. Bạn nên chọn mua cá hồi thật tươi tại các siêu thị lớn để đảm bảo hoàn toàn chất lượng và an toàn thực phẩm cho cả gia đình thưởng thức.

Cách làm sushi ngon bằng cá hồi sống ngon tuyệt tại nhà cũng khá đơn giản

Bước 1: Các bạn cần làm cơm sushi trộn với dấm bằng cách nấu khoảng 200gram gạo sushi Nhật Bản.

Nếu không chuẩ bị được gạo sushi Nhật Bản các bạn có thể trộn 8 phần hoặc 9 phần gạo dẻo với Việt Nam với 1 đến 2 phần gạo nếp. Chỉ nấu vừa nước, khi cơm đã chín thì làm lại 1 lần nữa cho cơm chín dẻo mềm. Sau đó bạn xới cơm ra khay lớn, bạn nhanh tay xới cơm lên sau đó đảo trộn nhẹ nhàng với khoảng gần 250ml dấm trộn sushi. Nếu quá khó và không chuẩn bị được dấm trộn sushi thì các bạn pha dấm gạo với ít rượu nhạt, chút đường cát, chút muối ăn. Trộn đều tay vừa vặn để cơm vừa dẻo mềm nhưng khô ráo.

Bước 2: Dùng tay thoa lên ít dầu để nắm cơm thành từng nắm nhỏ vừa ăn, rồi đặt miếng cá đã thái mỏng bao phủ lên trên nắm cơm là xong. Nếu các bạn muốn tạo hình khác thì các bạn cũng có thể sử dụng một hộp bìa dạng hình chữ nhật có chiều rộng khoảng 5cm. Trải vào trong 1 lớp lót nilong thực phẩm xuống đáy hộp rồi xếp vào một lớp cá hồi lên trên.

Tiếp theo cho mẫu cơm lên, dùng tay ấn mạnh và thật chặt lại cho cơm không bị rời ra rồi dùng dao cắt thành những miếng cơm vừa ăn. Các bạn cũng không quên trang trí thêm bằng cách cắt thêm lá rong biển thành những sợi dày khoảng 1 cm. Các bạn lấy những sợi rong biển này quấn ra giữa miếng sushi là được.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể làm sushi cuộn cá hồi này bằng cách cuộn trong lá rong biển. Rải thêm lớp cơm mỏng khoảng 3mm lên khắp mặt rong biển. Tiếp theo lại cho ít dưa chuột vào rồi cuộn chặt tay. Sau đó cắt cơm cuộn ra thành những miếng dày khoảng 2cm rồi đặt miếng cá hồi lên trên của từng miếng cơm.

Thế là các bạn đã hoành thành xong cách làm sushi ngon bằng cá hồi sống rồi nhé, quá đơn giản đúng không nè, lên kế hoạch ngay thôi.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món sushi cá hồi sống đơn giản.

0