30/05/2018, 16:40

Thưởng thức sushi ngon tuyệt vời với cách làm sushi Nhật

Sushi một món ăn có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc và hiện nay món ăn này đã được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Sushi Nhật Bản có nhiều biến tấu rất đa dạng với nhiều loại nguyên liệu sử dụng làm nhiều món sushi khác nhau, cùng ...

Sushi một món ăn có nguồn gốc từ đất nước mặt trời mọc và hiện nay món ăn này đã được ưa chuộng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Sushi Nhật Bản có nhiều biến tấu rất đa dạng với nhiều loại nguyên liệu sử dụng làm nhiều món sushi khác nhau, cùng chúng tôi bắt đầu thử sức với món ăn này theo một công thức đơn giản nhất nhé. Với cách làm sushi Nhật đơn giản bạn có thể tự tay làm món ăn này ngay tại nhà mình để chiêu đãi cả gia đình nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sushi Nhật:

- Gạo Nhật (gạo dẻo): 300g

- Lá rong biển: 1 túi loại to

- Nhân sushi: Xúc xích, trứng, cà rốt, dưa leo, hải sản tươi sống.

- Vừng rang, dầu vừng, giấm, đường, muối.

- Một tấm giấy cứng khổ A4

Hướng dẫn cách làm sushi Nhật:

- Trước tiên bạn chuẩn bị phần cơm cho cách làm sushi Nhật được ngon và mang đúng phong cách của nơi sản sinh ra nó nhé. Bạn nấu chín cơm rồi bới cơm ra 1 cái bát to, sau đó pha một hỗn hợp gồm muối, đường, giấm và rưới hỗn hợp này thật đều lên cơm rồi đảo đều tay cho cơm dẻo và để cơm nguội.

- Sau khi đã làm xong cơm bạn chuẩn bị các nguyên liệu để làm nhân sushi cho cách làm sushi Nhật, trứng chiên miếng mỏng, hải sản luộc chín. Cà rốt rửa sạch gọt vỏ rồi cắt khuc, xúc xích, dưa leo bạn cũng đem cắt khúc.

- Kế đến bạn lót tấm giấy cứng đã chuẩn bị xuống mâm rồi bắt đầu cuộn. Trải lá rong biển xuống mặt giấy rồi bới cơm trải đều một lớp mỏng trên lá rong biển để cơm không bị rơi ra ngoài khi cuộn. Xếp lớp trứng chiên mỏng lên trên cơm, xếp lần lượt phần nhân đã sơ chế lên trên lớp cơm trứng. Sau đó, bạn hãy cuộn sushi lại thật chặt và đều tay để có cuốn sushi thật đẹp mắt, cách làm sushi Nhật đơn giản đúng không nào.

- Sau khi cuộn sushi xong, bạn lăn sushi qua một chút dầu vừng để sushi nhìn bóng và hấp dẫn. Sau đó dùng một con dao thật sắc có tráng qua dầu rồi cắt sushi thành những khoanh nhỏ vừa ăn, rắc vừng rang lên những miếng sushi rồi bày ra đĩa. Pha nước để chấm sushi gồm đường, giấm, mù tạt và xì dầu.

Chỉ với các bước đơn giản của cách làm sushi Nhật các bạn đã có món sushi ngon tuyệt vời mà không cần phải ra ngoài tiệm để mua. Món ăn này rất thích hợp khi làm cùng bạn mình vào ngày cuối tuần rảnh rỗi hoặc tiệc có nhiều người đấy, vừa dễ làm lại hấp dẫn. Chúc các bạn thành công.

0