30/05/2018, 16:39

Hướng dẫn làm bánh xèo Nhật Bản thơm ngon và bắt mắt

Đối với những người yêu thích đồ ăn của Nhật thì món bánh xèo Nhật Bản là một món không thể bỏ qua. Vậy làm thế nào để có thể tự tay chế biến món ăn tuyệt vời này với hương vị chuẩn nhất. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách làm bánh xèo Nhật Bản thơm ngon và bắt ...

Đối với những người yêu thích đồ ăn của Nhật thì món bánh xèo Nhật Bản là một món không thể bỏ qua. Vậy làm thế nào để có thể tự tay chế biến món ăn tuyệt vời này với hương vị chuẩn nhất.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cách làm bánh xèo Nhật Bản thơm ngon và bắt mắt mà không phải đi đâu xa để được thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị để làm bánh xèo Nhật Bản:

- Bột mì: 100g

- Bắp cải trắng: 200g

- Mực ống làm sạch: 150g

- Trứng gà: 1 quả

- Hành lá, ớt tươi

- Sốt Okonomiyak, cá bào khô, rong biển bột

- Sốt Mayonnaise

-Dầu ăn.

Hướng dẫn thực hiện bánh xèo Nhật Bản:

- Trước tiên bạn sơ chế nguyên liệu để thực hiện làm bánh xèo Nhật Bản. Bắp cải bạn rửa sạch, đem cắt sợi nhỏ và mỏng. Ớt, hành lá làm sạch, cắt nhỏ. Mực bạn rửa sạch, cắt thành khoanh nhỏ. Để bánh xèo Nhật Bản được thơm ngon và không có mùi tanh, khi sơ chế mực bạn bóc lớp màng và ngâm rửa trong hỗn hợp rượu với gừng tươi nhé.

- Tiếp theo bạn cho mực vào chảo xào chín tái, xào nhanh tay, thấy mực hơi săn lại là tắt bếp và cho ra đĩa để riêng. Đừng xào chín quá, mực sẽ bị dai và làm bánh xèo Nhật Bản mất ngon.

- Bột mì bạn cho vào tô to với 100ml nước sôi và đánh đều. Dùng đũa khuấy đến khi bột tan hết, không bị vón cục rồi tiếp tục đập trứng gà vào đánh đều. Sau đó nêm một ít gia vị cho món bánh xèo Nhật Bản vừa miệng.

- Tiếp đó bạn cho bắp cải và mực vào hỗn hợp bột mì vừa làm rồi trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi cho hỗn hợp bột bánh vào rồi dàn đều mặt chảo, lật mặt lại để bánh được chín vàng đều hai mặt.

- Nếu bạn muốn tạo hình cho bánh xèo Nhật Bản đẹp mắt và hấp dẫn thì cho dầu ăn vào chảo rồi cho khuôn bánh vào sau đó cho hỗn hợp bột bánh vào khuôn, chiên chín vàng đều hai mặt rồi xếp bánh xèo ra đĩa. Cuối cùng khi bánh xèo Nhật Bản đã chín bạn cho bánh ra đĩa, đặt cá bào khô và bột rong biển lên trên mặt bánh. Tiếp đó cho nước sốt okonomiyaki và mayonnaise lên trên  để trang trí là bạn đã hoàn thành món bánh xèo Nhật Bản rồi.

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ mua bạn đã có thể làm bánh xèo Nhật Bản thơm ngon và bắt mắt ngay tại nhà rồi. Vừa an toàn, vừa chất lượng lại tiết kiệm thời gian mà vẫn thưởng thức được món ăn Nhật. Chúc các bạn thành công nhé.

0