30/05/2018, 16:39

Hướng dẫn cách nấu canh kim chi ngon cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn

Canh kim chi là một trong những món ăn rất đặc biệt và ngon tuyệt của người Hàn Quốc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người Việt Nam đã đem lòng yêu thích món ăn này. Nhất là trong những ngày thời tiết se lạnh cùng với vị cay xen lẫn chua dịu của kim chi thì không ai có thể khước từ được món canh kim ...

Canh kim chi là một trong những món ăn rất đặc biệt và ngon tuyệt của người Hàn Quốc. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người Việt Nam đã đem lòng yêu thích món ăn này. Nhất là trong những ngày thời tiết se lạnh cùng với vị cay xen lẫn chua dịu của kim chi thì không ai có thể khước từ được món canh kim chi hàn quốc ngon tuyệt xuất hiện trong mỗi bữa ăn cùng gia đình.

Vậy các bạn đã bao giờ tìm hiểu cho bản thân cách nấu canh kim chi ngon này chưa. Vậy hôm nay, hãy cùng chúng tôi vào bếp để học cách nấu canh kim chi ngon tuyệt mà lại đơn giản này nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu canh kim chi ngon:

- Kim chi cải thảo: 200g

- Đậu phụ: 2 bìa

- Hành lá, hành tím

- Gia vị

- Thịt ba chỉ: 200g

- Đường

Hướng dẫn cách nấu canh kim chi ngon:

- Để có được một cách nấu canh kim chi ngon mà nhanh chóng thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và sơ chế chúng một cách đúng đắn nhất. Bạn đem hành lá đi nhặt sạch rễ, rửa sạch và cắt thành từng khúc nhỏ. Hành tím đem bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

- Thịt lợn mua về bạn đem rửa sạch, để ráo nước rồi cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn. Kim chi cải thảo bạn đem vắt khô hết nước và cắt miếng nhỏ. Đậu phụ bạn đem cắt thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, chiều dài khoảng 2cm.

- Sau khi đã sơ chế hết các nguyên liệu bạn tiến hành bước kế tiếp của cách nấu canh kim chi ngon. Đặt nồi lên bếp rồi cho ít dầu ăn và hành tím đã băm nhỏ ở trên vào phi thơm lên. Sau đó, bạn tiếp tục cho thịt vào xào chín và bỏ kim chi vào đảo đều tay để kim chi được ngấm, tiếp tục đổ nước vào nồi và đun sôi lên. Bạn đun cho đến khi nước sôi thì đem đậu phụ đã cắt đổ vào và đảo thật đều nhớ nhẹ tay để đậu không bị nát.

- Bạn đợi cho nồi canh kim chi sôi nhẹ nhẹ rồi thử xem canh kim chi đã đủ vị hay chưa, nêm nếm vừa ăn, nếu đã vừa miệng thì bạn cho hành lá vào nồi, đảo nhẹ tay rồi tắt bếp đi.

- Cuối cùng, bạn bắc nồi canh kim chi đã nấu xuống rồi múc ra tô và có thể trang trí tùy thích để món canh thêm đẹp mắt hơn. Vậy là cách nấu canh kim chi ngon đã xong rồi.

Hãy học cách nấu canh kim chi ngon tuyệt này ngay hôm nay để nấu cho gia đình bạn cùng thưởng thức hãng ngày nhé. Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách nấu canh kim chi ngon với đậu hũ. Hi vọng các bạn thích và chúc thành công.

0