30/05/2018, 16:39

Cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống khá độc đáo

Kim chi vốn là một trong những món ăn truyền thống lâu đời và đáng tự hào của người dân Hàn Quốc, nhưng từ khi du nhập đến Việt Nam thì món ăn này cũng đã ngay lập tức lấy lòng được đa phần nhiều thực khách Việt. Kim chi Hàn Quốc nói chung thực chất là một món ăn chủ yếu là từ rau củ được lên men ...

Kim chi vốn là một trong những món ăn truyền thống lâu đời và đáng tự hào của người dân Hàn Quốc, nhưng từ khi du nhập đến Việt Nam thì món ăn này cũng đã ngay lập tức lấy lòng được đa phần nhiều thực khách Việt. Kim chi Hàn Quốc nói chung thực chất là một món ăn chủ yếu là từ rau củ được lên men và có vị chua dịu, cay nồng nhưng rất dễ ăn. Công thức để làm món kim chi của người Hàn Quốc cũng không quá phức tạp. Mời các bạn cùng xem hướng dẫn dướ

Hôm này monngon.tv xin giới thiệu đến các bạn cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống theo đúng cách mà người Hàn Quốc vần thường thực hiện. Nhưng lưu ý do cũng có nhiều phần phải ghi chú lại cẩn thận để là bí quyết, nên các bạn cũng cần chuẩn bị giấy viết để ghi chú kĩ lại nhé. Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay công thức nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị ngay cho cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống

  • 3kg bắp cải thảo, 1 củ cải trắng, 2 đến 3 củ cà rốt
  • 1 củ hành tây lớn, 3 cây tỏi tây, 5 cây hành củ cộng to, 1 ít lá hẹ, gừng, tỏi ta
  • 1 quả táo vừa hoặc 1 quả lê để vắt lấy nước
  • 1 chén bột nếp (chén nhỏ dùng để uống cà phê)
  • Muối hạt, 1 chén nước mắm loại ngon, 1 chén đường cát (các bạn cũng đong bằng chén dùng để uống cà phê), 100g ớt bột Hàn Quốc.

Thực hiện cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống

Bắp cải thảo các bạn có thể để nguyên bắp hoặc cắt đôi hoặc tách ra thành từng lá tuy nhiên nếu các bạn muốn nhanh được dùng thì chúng tôi khuyên các bạn nên tách ra để trộn kim chi như vậy thời gian lên men của kim chi sẽ ngắn hơn.

Cà rốt và củ cải gọt bỏ vỏ, rửa sạch sau đó đem cắt thành dạng sợi.

Tiến hành công đoạn trộn muối vào các nguyên liệu bắp cải, các bạn trộn theo tỷ lệ sau đây: Cứ 3kg bắp cải thảo thì các bạn dùng chừng 3 lạng muối. Sau khi thấy bắp cải mềm thì đem ra rửa lại 2 đến 3 lần với nước sạch. Củ cải và cà rốt các bạn cũng đem trộn với muối. Sau khi cà rốt và củ cải đã mềm các bạn cũng rửa lại với nước lạnh.

Cho bắp cải vào rổ cho ráo nước, các bạn có thể vắt nhẹ tay. Thực hiện tương tự với củ cải và cà rốt như thế.

Các bạn dùng 1 chén bột nếp pha vào khoảng 3 chén nước lọc. Sau đó các bạn cho vào nồi, khuấy lên hỗn hợp trên bếp nhỏ lửa cho đến khi gần được thì các bạn thêm 1 chén đường cát vào khuấy cùng, cho đến khi thấy bột hơi trong như dạng bột trẻ em thì tắt bếp. Khuấy bột tránh bị ốc châu để cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống được hoàn hảo nhé các bạn.

Hành củ, hành lá, hẹ lá các bạn đem cắt khúc 2 đến 3cm, riêng phần củ trắng các bạn đem cắt mỏng. Bột nếp các bạn để nguội rồi trộn vào phần hành, hành lá vừa rồi.

Tỏi ta, gừng, hành tây cắt nhỏ, táo ép lấy nước. Đong thêm 1 chén nước mắm ngon. Cho phần tỏi ta, gừng, nước cốt táo, hành tây vào cối xay chung cùng với chén nước mắm ngon.

Cuối cùng cho hỗn hợp vừa trộn được xoa đều tay vào từng tàu lá của bắp cải thảo. Với phần cải đã cắt thì các bạn trộn đều hết củ cải, cà rốt, cải thảo đã cắt cùng với hỗn hợp vừa làm ở trên. Cắt kim chi vào hộp hoặc lọ thủy tinh cho vào ngăn mát tủ lạnh để 2 đến 3 ngày là có thể dùng được.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng cách làm kim chi Hàn Quốc truyền thống.

0