30/05/2018, 16:39

Chua chua cay cay hợp khẩu vị với cách nấu tom yum

Món canh tom yum là một món ăn nổi tiếng có nguồn gốc xuất phát từ đất nước Thái Lan với vị chua chua cay cay rất dễ ăn luôn làm hài lòng đối với cả những thực khách khó tính nhất đấy. Trong tiếng Thái thì "tom" nghĩa là đun sôi và "yum" có nghĩa là món chua cay, bởi vậy ...

Món canh tom yum là một món ăn nổi tiếng có nguồn gốc xuất phát từ đất nước Thái Lan với vị chua chua cay cay rất dễ ăn luôn làm hài lòng đối với cả những thực khách khó tính nhất đấy.

Trong tiếng Thái thì "tom" nghĩa là đun sôi và "yum" có nghĩa là món chua cay, bởi vậy nếu bạn ăn được cay và lại thích món ăn có vị chua thì hẳn bạn sẽ không thể nào bỏ qua món canh tom yum này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu tom yum cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách nấu tom yum:

- 100g tôm tươi (bạn có thể thêm nghêu, hoặc mực)

- 300g nấm (nấm rơm, nấm kim châm, hay nấm hải sản)

- Vài nhánh sả 

- 5 - 6 lá chanh

- Chanh, ớt tươi

- 1 viên súp tom yum

Hướng dẫn cách nấu tom yum:

- Trước hết để có được cách nấu tom yum bạn cần sơ chế các nguyên liệu để chuẩn bị nhé. Nấm, lá chanh, ớt và chanh rửa sạch. Sả bạn sửa sạch và lột bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó đập dập.

- Tôm bạn đem rửa sạch, cắt râu. Bạn đừng nên bỏ đầu tôm đi nhé vì đầu tôm là một trong những loại nguyên liệu giúp cho cách nấu tom yum được dậy mùi đấy.

- Tiếp theo bạn tiến hành cách nấu tom yum, bạn cho sả vào nồi nước rồi đun đến khi nước sôi thì cho tôm và 1 viên súp tom yum vào nồi. Nước sôi lại thì bạn cho tiếp nấm, để nước sôi thêm 1 phút nữa thì thả tiếp phần lá chanh. 

- Đun thêm 1 phút nữa thì bạn tắt bếp rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Sau cùng, tùy theo từng khẩu vị của mỗi người mà bạn vắt thêm nước cốt chanh và cho thêm ít quả ớt tươi vào rồi múc canh ra bát. Vậy là cách nấu tom yum đã hoàn thành rồi.

- Không nên để nước sôi quá lâu, và cũng không nên cho quá nhiều lá chanh vì canh sẽ bị đắng. Ngoài ra nếu muốn canh có màu đẹp hơn, bạn có thể phi cà chua thêm lúc đàu rồi mới cho thêm nước vào và thực hiện cách nấu tom yum, hoặc có thể tự mình chưng ớt bột với dầu ăn nếu bạn ăn được cay nhé.

Món canh tom yum này chỉ mất khoảng 15 phút thực hiện nhưng thành phẩm thì sẽ khiến bạn phải trầm trồ khen ngợi đấy. Cách nấu tom yum này cũng có thể áp dụng để nấu lẩu Thái cũng rất ngon đấy, bạn chỉ cần dùng phần nước ninh xương để nấu lẩu để giúp lẩu ngọt thôi là được. Mùa đông đang tới rồi, bạn hãy thêm ngay món canh tuyệt vời này vào thực đơn gia đình mình nhé.

0