30/05/2018, 16:39

Cách làm kim chi bắp cải chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi cải thảo là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng lại là món ăn rất được người Việt Nam yêu thích hiện nay. Thường thì các chị em nội trợ rất ngại làm món này vì sợ sự lĩnh kĩnh, và không được ngon như ngoài hàng. Nhưng với những hướng dẫn cách làm đúng chuẩn sau đây, các chị em có thể ...

Kim chi cải thảo là món ăn truyền thống của Hàn Quốc nhưng lại là món ăn rất được người Việt Nam yêu thích hiện nay. Thường thì các chị em nội trợ rất ngại làm món này vì sợ sự lĩnh kĩnh, và không được ngon như ngoài hàng. Nhưng với những hướng dẫn cách làm đúng chuẩn sau đây, các chị em có thể hoàn toàn tự tin sẽ có thể thực hiện được món ăn này một cách vừa ngon lại vừa đảm bảo vệ sinh nhé.

Đặc biệt, món ăn này các bạn cũng có thể dùng để ăn kèm với các món đồ nướng nhiều dầu mỡ, hoặc cơm canh nóng hay món mì đen… đều rất tuyệt vời. Hôm nay, monngon.tv mời các bạn tham khảo ngay công thức của cách làm kim chi bắp cải này nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm kim chi bắp cải

Cải thảo: 1  đến 2 bắp cải thảo to. Lưu ý, khi lựa chọn cải thảo các bạn cần chọn cải có màu xanh tươi, vỗ tay vào thấy chắc tay là ngon nhất.

Cá rốt: 2 củ vừa. Bạn chọn cà rốt có màu cam tươi và sáng. Rửa sạch, sau đó gọt vỏ, nạo thành sợi, bóp qua với phần hồn hợp muối ăn, vắt nhẹ để khử đi mùi hăng.

Hành tây: 1 củ lớn, cắt sợi nhỏ, ngâm qua với nước muối pha loãng để khử mùi hăng của hành.

Hành lá, hẹ rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 2 đến 3 cm.

Ớt tươi: 3 quả, cắt nhỏ

1 quả lê hoặc 1 quả táo đỏ. Rửa sạch, băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn để lấy nước. Có gia vị này, để giúp món kim chi bắp cải thảo sẽ có mùi thơm, thanh mát hơn nhé.

Gừng: 2 nhánh to nạo sạch vỏ, cắt thành sợi nhỏ.

Tỏi: 3 củ, bóc bỏ vỏ, băm nhỏ.

Gia vị nêm: Ớt bột Hàn Quốc, nước mắm ngon, đường cát, bột ngọt, muối hạt.

Nước đun sôi đã để nguội: 0,5l

Thực hiện cách làm kim chi bắp cải như sau

Bước 1: Tách các lá của bắp cải thảo

Tách từng lá cải thảo, bổ dọc theo than bắp cải, sau đó bóp cùng muối ăn, rửa sạch, để ráo nước. Các chị em có thể phơi bắp cải ra ngoài nắng tầm 1 tiếng, như vậy khi hoàn thiện, món kim chi bắp cải thảo sẽ có độ giòn, dai và không bị nhũn. Các chị em cũng có thể rắc phần muối ăn lên từng bẹ cải thảo cho muối được ngấm nhanh vào cải.

Bước 2: Trộn hỗn hợp để muối kim chi bắp cải

Trộn đều hỗn hợp bao gồm tỏi băm, cà rốt, hành tây, gừng và phần ớt tươi, ớt bột (với 2 bắp cải thảo to đã chuẩn bị, chị em cho khoảng 2 đến 3 thìa ớt bột Hàn Quốc tùy theo khẩu vị thích ăn cay của từng người nhé).

Nước lê (hoặc táo) đã xay nhuyễn, hành lá, hẹ, muối hột (2 muỗng), 3 muỗng nước mắm, 3 muỗng đường cát, 1 muỗng bột ngọt.

Bước 3: Ướp làm cải thảo cho cách làm kim chi bắp cải

Đeo găng tay thực phẩm vào, các chị em phết phần hỗn hợp đã trộn đều lên từng bẹ bắp cải cho ngấm gia vị. Nhớ phết kỹ vào từng kẽ lá cải, gia vị sẽ được ngấm đều, tăng độ ngon ngọt cho món ăn nhé.

Sau khi đã phết kỹ vào từng lá cải, các chị em xếp các bẹ cải đã ướp đều gia vị vào lọ thủy tinh (hoặc lọ nhựa cũng được, nhưng phần vị và mùi ủa kim chi sẽ không lưu được lâu như trong lọ thủy tinh). Sau khi đã hoàn thành xong thành phẩm, chị em đặt lọ kim chi cải thảo để nơi thoáng mát, hay sau khi lên men có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn dần nhé.

Để hoàn thành cách làm kim chi bắp cải này thì thành phẩm kim chi cải thảo sẽ cần ít nhất 1 đến 2 ngày để lên men, và có hương vị chua ngọt cần thiết để ăn kèm với các món ăn như mì, cơm canh nóng, hoặc những món ăn chiên nướng nhiều dầu mỡ nhé.

0