30/05/2018, 16:39

Đổi vị với món ếch chiên sả ớt cho bữa ăn thú vị

Ếch chiên sả ớt được làm theo cách ngon thơm bổ dưỡng với mùi vị cay nồng đậm đà và hấp dẫn là phương pháp mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết sau đây. Đây là một món ăn thường được mọi người dùng để chiêu đãi vào các dịp cuối tuần, và đặc biệt là một món ngon ...

Ếch chiên sả ớt được làm theo cách ngon thơm bổ dưỡng với mùi vị cay nồng đậm đà và hấp dẫn là phương pháp mà chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn chi tiết sau đây.

Đây là một món ăn thường được mọi người dùng để chiêu đãi vào các dịp cuối tuần, và đặc biệt là một món ngon dành cho dân nhậu thì khỏi chê. Vậy các bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp làm ngay món ếch chiên sả ớt tuyệt vời này cho gia đình thưởng thức nào.

Nguyên liệu sử dụng để làm ếch chiên sả ớt:

- 1 kg ếch (loại 2, 3 con/ kg).

- Sả cây tươi: 200 gr (khoảng 6-7 cây)

- 50 gr bột chiên giòn (loại không dùng nước).

- 20 gr rau răm

- Bột ngọt, nước mắm, tiêu...

Hướng dẫn cách làm ếch chiên sả ớt:

- Để có được món ếch chiên sả ớt ngon đậm vị thì bạn hãy chuẩn bị sơ chế các loại nguyên liệu để làm nhé, ếch bạn mua về làm sạch, lột da rửa sạch rồi chặt thành những khúc vừa ăn.

- Những cây sả bạn mua để làm ếch chiên sả ớt thì bạn hãy lột bớt vỏ già, đem đập tơi để tạo thành rơm. Ướp phần sả này với bột ngọt, nước mắm và tiêu.

- Sau khi các bạn đã sơ chế nguyên liệu cho món ếch chiên sả ớt xong thì bạn hãy tiến hành thực hiện bước tiếp theo là chiên thịt ếch nhé. Bắt chảo lên bếp rồi cho dầu vào, chiên ếch sao cho những miếng thịt ếch chín vàng. Khi ếch đã chín bạn vớt ra, để trên giấy thấm cho ếch ráo dầu.

- Kế đến bạn cho sả đã ướp và bột chiên giòn vào trong một chiếc hộp rồi xốc đều lên để phần bột áo bám đều vào cọng sả rồi đem sả đã phủ bột này đi chiên giòn để chuẩn bị cho bước sau của món ếch chiên sả ớt.

- Phần sả phủ bột sau khi bạn đã chiên giòn thì đem lót một lớp rơm sả dưới đáy đĩa, cho phần ếch đã chiên lên rồi tiếp tục phủ phần sả còn lại lên ếch, thêm một ít rau răm lên trên mặt. Món ếch chiên sả ớt này bạn dùng nóng cùng vơi muối tiêu chanh nhé. Vậy là bạn vừa hoàn thành xong món ếch chiên sả ớt thơm ngon đúng vị tuyệt vời rồi đấy, hãy thưởng thức ngon miệng nhé.

Cách làm ếch chiên sả ớt theo phương pháp trên chúng tôi nghĩ rằng là đơn giản nhất. Lưu ý với các bạn ở phần sơ chế thịt ếch là nhiều người thường không bỏ phần da ếch, tuy nhiên vì ếch hay sống ở đồng ruộng sẽ có nhiều sán trên da do đó nên bỏ chúng đi thì tốt hơn. Chúc các bạn thành công.

0