30/05/2018, 16:39

Hướng dẫn làm món sủi cảo chiên thơm ngon hấp dẫn

Vào ngày nghỉ của gia đình hoặc bạn bè cùng gặp mặt và thưởng thức món sủi cảo chiên, thơm ngon từ rau thịt kết hợp với phần nước chấm đậm đà thì còn gì bằng nữa chứ. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm món sủi cảo chiên đãi cả nhà nhé. Nguyên liệu để làm ...

Vào ngày nghỉ của gia đình hoặc bạn bè cùng gặp mặt và thưởng thức món sủi cảo chiên, thơm ngon từ rau thịt kết hợp với phần nước chấm đậm đà thì còn gì bằng nữa chứ.

Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn cách làm món sủi cảo chiên đãi cả nhà nhé.

Nguyên liệu để làm món sủi cảo chiên:

- Thịt heo nạc

- Hành lá

- Bắp cải (hoặc rau xà lách)

- Hành tây, hẹ

- Gia vị: nước tương, dầu mè, tiêu, tỏi băm, gừng, đường, rượu

- Bột làm bánh sủi cảo: Bột mỳ, nước, muối

Hướng dẫn làm sủi cảo chiên:

- Đầu tiên để làm sủi cảo chiên bạn sơ chế nguyên liệu, gừng củ rửa sạch đất cát rồi gọt vỏ, sau đó mài gừng để lấy nước. Hành tây rửa sạch, bạn cắt hạt lựu. Hành lá rửa sạch cắt thành khúc nhỏ. Bắp cải và hẹ bạn cũng rửa sạch và cắt nhỏ vừa ăn.

- Thịt heo nạc bạn băm hoặc xay nhỏ rồi nhồi cho đều sau đó cho vào tô ướp gia vị: nước tương, đường, bột, dầu mè, nước gừng, tỏi và một ít rượu vào rồi trộn đều. Tiếp đó cho hành lá, hẹ, hành tây, bắp cải vào trộn tiếp và để 10 phút cho gia vị thấm đều vào thịt.

- Bạn tiến hành làm vỏ bánh của sủi cảo chiên, cho muối vào bột mỳ, trộn đều, vừa trộn bạn vừa thêm ít nước, đến khi bột quánh, vo lại thành khối rồi thêm bột làm bánh sủi cảo và để khoảng 30 phút.

- Sau đó bạn lấy bột thành viên rồi làm dẹp ra, cho phần thịt vào, dùng tay gấp bánh lại làm đôi rồi gấp mép bánh sao cho vỏ bánh che nhân bên trong. Khi đã gói sủi cảo chiên xong rồi bạn xếp bánh ra khay có rắc sẵn bột áo để những cái bánh khỏi dính vào nhau.

- Cuối cùng là công đoạn quan trọng nhất khi làm sủi cảo chiên đó là chiên bánh, bạn sử dụng 1 cái chảo chống dính cho một ít dầu ăn vào chảo rồi xếp bánh vào trong. Tiếp đó bạn đổ dầu ngập khoảng 0,5 cm bánh và đậy nắp lại. Đợi dầu sôi khoảng 6 phút. Khi dầu đã cạn bạn rưới 1 muỗng dầu mè dọc theo những hàng bánh. Đậy nắp cho bánh chín vàng phía dưới là được, bánh vàng bạn cho ra đĩa lót 1 lớp giấy thấm dầu, đợi bánh sủi cảo chiên ráo dầu là có thể dùng được rồi.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món sủi cảo chiên rồi đó, giờ bạn chỉ cần làm thêm 1 chén nước chấm để dùng cho món này thêm hấp dẫn. Với món sủi cảo chiên chúng ta nên ăn lúc bánh còn nóng cho ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.

0