30/05/2018, 02:04

Thưởng thức món cá chép hấp ngải cứu với cách làm vô cùng đơn giản

Bạn đã được thưởng thức món cá chép hấp ngải cứu chưa? Nếu chưa, hãy đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé. Với vị ngon ngọt của cá cùng hương thơm đặc trưng của lá ngải cứu, chắc chắn món ăn này sẽ làm hài lòng tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn đấy. ...

Bạn đã được thưởng thức món cá chép hấp ngải cứu chưa? Nếu chưa, hãy đưa món ăn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình nhé. Với vị ngon ngọt của cá cùng hương thơm đặc trưng của lá ngải cứu, chắc chắn món ăn này sẽ làm hài lòng tất cả mọi thành viên trong gia đình bạn đấy.

Cá chép hấp ngải cứu

Nguyên liệu:

  • Cá chép: 1kg
  • Hành khô: 1 củ
  • Gừng: 1 củ nhỏ
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Ngải cứu: 1 mớ
  • Hành lá: 1 mớ
  • Bún: 1kg
  • Bột nêm, mì chính, nước mắm, dầu hào và dầu ăn.
    Ngải cứu

    Ngải cứu được xem là một loại thuốc giúp tăng cường sức khỏe

Cách sơ chế như sau:

Hành khô và gừng gọt vỏ rồi rửa sạch và để ráo. Tiếp theo, hành khô thì bằm nhỏ còn gừng thì bạn mang ra thái chỉ và để riêng từng loại.

Ớt sừng rửa sạch rồi giã nhuyễn và để riêng. Hành lá và ngải cứu làm sạch và rửa với nước rồi để ráo. Sau đó hành lá và ngải cứu thái khúc nhỏ, để riêng.

Cá chép

Cá chép cần sơ chế thật sạch trước khi chế biến thành món ăn

Cá chép mua về rửa sạch và để ráo rồi bạn ướp cá với 1 thìa bột nêm, 1 thìa cà phê mì chính, 1 thìa nước mắm, 3 thìa dầu hào, 1/2 thìa cà phê ớt giã nhuyễn và 1 thìa cà phê gừng thái chỉ. Trộn đều gia vị rồi thoa đều lên khắp mình cá chép và để khoảng 20 phút cho cá thấm gia vị.

Cách làm cá chép hấp ngải cứu như sau:

Bạn cho dầu ăn và hành khô bằm nhỏ vào chảo để phi thơm. Khi hành phi thơm thì bạn cho hành phi ra đĩa rồi cho cá chép lên trên. Sau đó, bạn cho đĩa cá vào xửng để hấp chín. Bạn lưu ý là đổ nước vào xửng để hấp chín cá chép. Nếu thích biến tấu hơn, bạn có thể dùng bia để hấp cá chép thay cho nước cũng được đấy nhé.

Hấp cá chép

Hấp cá chép cho chín tới thì mới cho ngải cứu và hành lá vào hấp cùng

Khi hấp cá được 30 phút, bạn mở vung ra rồi cho hành lá và ngải cứu vào. Canh thời gian, hấp thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

Khi ăn, cho đĩa cá chép hấp ngải cứu ra mâm, ăn nóng kèm với bún, cuốn bánh tráng sẽ rất ngon, đậm đà và lạ miệng. Món cá chép hấp ngải cứu này tuy hơi cầu kỳ một chút trong cách chế biến nhưng thực sự rất đơn giản để thực hiện và thành quả đem lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng vì sẽ làm thỏa mãn khẩu vị của cả những người khó tính nhất. Hãy thử và cảm nhận nhé.

Bạn cũng đừng quên theo dõi các bài viết khác để biết thêm nhiều cách làm các món ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình thưởng thức nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau.


0