30/05/2018, 02:04

Cách làm bánh ngô chiên trứng ngon mềm nóng hổi khi đông về

Cách làm bánh ngô chiên trứng là món bánh ăn vặt vô cùng quen thuộc và dân dã được rất nhiều người ưa chuộng với nguyên liệu cũng như thao tác cực kì đơn giản. Bánh ngô chiên trứng là sự kết hợp hài hòa của vị mềm mại của bánh hòa quyện cùng vị ngô bùi bùi, ngọt dịu, vị béo ngậy của trứng gà và ...

Cách làm bánh ngô chiên trứng là món bánh ăn vặt vô cùng quen thuộc và dân dã được rất nhiều người ưa chuộng với nguyên liệu cũng như thao tác cực kì đơn giản. Bánh ngô chiên trứng là sự kết hợp hài hòa của vị mềm mại của bánh hòa quyện cùng vị ngô bùi bùi, ngọt dịu, vị béo ngậy của trứng gà và thơm lừng của hành lá, các loại gia vị. Khi chấm kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt sẽ càng trở nên đậm đà hơn. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay bánh ngô chiên trứng nào.

Nguyên liệu:

  1. 2 bắp ngô
  2. 50g bột mì
  3. 2 quả trứng gà
  4. 2 thìa nước
  5. Vài nhánh hành lá
  6. 1 thìa bột canh
  7. 1 thìa ngũ vị hương
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngô rửa sạch, bào vụn. Bột mì lọc qua rây cho mịn. Trứng đập ra bát đánh đều. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh ngô chiên trứng

Trộn đều trứng gà với ngô, thêm 2 thìa nước vào đánh đều rồi cho bột mì, hành lá, bột canh, ngũ vị hương vào trộn tiếp cho nhuyễn mịn. Bắc chảo dầu lên bếp đun sôi, múc từng thìa bột đổ vào chảo, dàn đều và chiên đến khi chín vàng đều hai mặt là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh ngô chiên trứng

Khi bánh ngô chiên trứng đã chín thì xếp ra đĩa và thưởng thức khi nóng với tương ớt.

 hình 5

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc bánh ngô chiên trứng ngọt mềm và thơm lừng để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Món bánh này tuy dân dã những lại mang đến hương vị hấp dẫn khó quên. Đặc biệt, khi thưởng thức bánh ngô chiên trứng nóng hổi và chấm kèm cùng tương ớt cay nồng thì còn gì tuyệt vời bằng. Hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0