30/05/2018, 02:03

Tuyệt chiêu làm bánh đậu phộng chiên giòn thơm bùi nóng hổi

Cách làm bánh đậu phộng chiên giòn sẽ đem lại cho bạn và cả nhà một món ăn đầy thơm ngon và hấp dẫn. Những chiếc bánh nóng hổi, giòn rụm với đậu phộng thơm bùi không chỉ là một món ăn vặt lý tưởng mà còn cực kỳ thích hợp cho những buổi party sum họp cuối tuần. Đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ ...

Cách làm bánh đậu phộng chiên giòn sẽ đem lại cho bạn và cả nhà một món ăn đầy thơm ngon và hấp dẫn. Những chiếc bánh nóng hổi, giòn rụm với đậu phộng thơm bùi không chỉ là một món ăn vặt lý tưởng mà còn cực kỳ thích hợp cho những buổi party sum họp cuối tuần. Đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ phải ngạc nhiên trước món bánh đậu phộng chiên giòn mà bạn đã kì công chế biến đấy. Hãy cùng vào bếp với imonngon để mang đến cho gia đình những chiếc bánh đậu phộng chiên giòn ngon tuyệt nào.

Nguyên liệu:

  1. 250g bột gạo
  2. 250g đậu phộng
  3. 300ml nước cốt dừa
  4. 400ml nước
  5. 3 tép tỏi
  6. 1 củ gừng
  7. 5g hạt rau mùi, 24 lá chanh
  8. Nửa thìa muối

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gừng, tỏi cạo vỏ. Lá chanh rửa sạch, thái vụn. Cho muối, gừng, tỏi, hạt rau mùi vào cối giã nhuyễn rồi cho vào âu bột gạo cùng lá chanh.

 hình 2

Thêm nước cốt dừa và đậu phộng vào âu, trộn đều rồi đổ từ từ nước lọc vào, khuấy đều để được một hỗn hợp sánh mịn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh đậu phộng chiên giòn

Làm nóng chảo, đổ ngập dầu. Dầu sôi thì múc từng muỗng bột cho vào chảo. Dùng một khuôn tròn và nhíp để định hình bánh cho đẹp mắt.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh đậu phộng chiên giòn

Chiên cho đến khi bánh chín vàng đẹp mắt thì tắt bếp, vớt ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu và cùng thưởng thức nào.

 hình 5

Trên đây là 3 bước đơn giản để hoàn thành món bánh đậu phộng chiên giòn thơm ngon tuyệt hảo. Bạn hãy dành ra từ 15 – 30 phút để vào bếp chế biến món ngon đầy hấp dẫn và mới lạ này nhé. Hy vọng rằng bánh đậu phộng chiên giòn sẽ là một trong những món ăn không thể thiếu được cho bạn và cả gia đình trong những ngày cuối tuần sắp tới. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0