30/05/2018, 15:36

Thưởng thức hương vị thơm ngon với cách làm bánh pizza tại nhà

Pizza là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng bạn thường phải ra ngoài cửa hàng pizza để ăn và giá khá là “đắt đỏ”. Vậy đã bao giờ bạn có ý nghĩ sẽ tự tay mình làm một chiếc bánh pizza để cùng gia đình thưởng thức trong những dịp cuối tuần chưa hay bạn ngại rằng nó quá khó ...

Pizza là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, nhưng bạn thường phải ra ngoài cửa hàng pizza để ăn và giá khá là “đắt đỏ”. Vậy đã bao giờ bạn có ý nghĩ sẽ tự tay mình làm một chiếc bánh pizza để cùng gia đình thưởng thức trong những dịp cuối tuần chưa hay bạn ngại rằng nó quá khó làm.

Đừng ngại xắn tay áo vào bếp nhé, rất đơn giản thôi, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bánh pizza tại nhà thơm ngon chỉ trong vòng ít phút. Nào hãy cùng trổ tài làm bánh pizza ngay tại căn bếp của mình nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh pizza tại nhà: 

- Bột bánh pizza

- Tôm to và một ít tôm nhỏ

- Trứng, bột mì, bột chiên xù

- Xúc xích, ớt chuông, hành tây

- Phô mai Mozzarella, Sốt cà chua, cỏ thơm Oregano

Hướng dẫn cách làm bánh pizza tại nhà:

- Trước tiên bạn chuẩn bị làm đế bánh của cách làm bánh pizza tại nhà nhé, Bạn lấy một lượng bột vừa đủ để làm đế bánh, nhiều hay ít bột thì  tùy theo số lượng bánh pizza mà bạn muốn làm. Cho bột hòa vào nước cùng các thành phần khác là muối, dầu ăn và men nở.

- Bạn dùng tay nhào thật kĩ bột và các nguyên liệu, nhào đến khi nào bạn thấy bột không còn dính tay nữa là đã được. Để tránh việc bột bị dính và vón cục trong cách làm bánh pizza tại nhà này thì bạn nhào trước các nguyên liệu với dầu ăn rồi hãy từ từ cho nước vào.

-  Sau khi nhào bột xong thì bạn bỏ bột ra đập khoảng 7 phút để phần vỏ bánh được dai hơn. Tiến hành chia bột thành nhiều phần tùy theo cỡ bánh bạn muốn sau đó phun một ít nước lên bột và ủ trong 30 phút.  Dùng cán cán mỏng bột pizza theo cỡ đế mà bạn muốn, có thể tạo hình tròn hay trái tim theo sở thích rồi đem nướng sơ ở 220 độ C.

- Kế đến bạn tiến hành trang trí trên mặt bánh. Để có cách làm bánh pizza tại nhà tạo ra chiếc pizza đẹp mắt trước tiên bạn quết sốt cà chua và rắc phô mai lên bề mặt trong lòng bánh. Hành tây, xúc xích, tôm nhỏ và ớt chuông được cắt nhỏ rồi rắc đều trên mặt bánh làm nhân. Cho thêm một lớp phô mai, cỏ thơm ở trên cùng để tạo hương vị cho món pizza.

- Sau khi đã xong phần trang trí của cách làm bánh pizza tại nhà bạn hãy đem bánh nướng thêm khoảng 10 phút để các nguyên liệu chín đều. Trong lúc chờ đợi, bạn đem phần tôm to đã làm sạch nhúng vào hỗn hợp trứng với bột mì đã đánh tan, lăn qua bột chiên xù rồi chiên vàng.

- Lấy bánh pizza ra khỏi lò, bạn xếp tôm đã chiên lên trên bề mặt bánh, vậy là bạn đã có món bánh pizza thơm ngon để cùng gia đình thưởng thức.

Với cách làm bánh pizza tại nhà này chúng tôi hy vọng các bạn có thể tự tay mình làm một chiếc pizza tuyệt vời để chiêu đãi cả nhà mình. Chúc các bạn thành công nhé.

0