30/05/2018, 15:35

Giải ngán với cách làm salad cá ngừ siêu ngon tại nhà

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món salad với cá ngừ chưa, nhiều khi nghe tưởng là món ăn lạ miệng nhưng thật ra đây chỉ là món ăn rất thông dụng, thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn, món ăn này thường cung cấp rất nhiều chất sơ, vitamin cho cơ thể chúng ta và đặc biêt hơn là món ...

Bạn đã bao giờ được thưởng thức món salad với cá ngừ chưa, nhiều khi nghe tưởng là món ăn lạ miệng nhưng thật ra đây chỉ là món ăn rất thông dụng, thường được dùng làm món khai vị trong các bữa ăn, món ăn này thường cung cấp rất nhiều chất sơ, vitamin cho cơ thể chúng ta và đặc biêt hơn là món salad cá ngừ có thể dùng làm món ăn chính dành cho các bạn hay ăn kiêng, tuy nhiên làm món ăn này thì rất đơn giản và tốn 1 ít thời gian của chúng ta thôi,

Món salad vị ngon vừa thanh mát, nhẹ nhàng, lại cung cấp đủ một lượng chất xơ, vitamin và các loại chất dinh dưỡng có lợi từ thịt cá ngừ, mà chẳng tốn quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Cách làm salad cá ngừ đơn giản nhưng thơm ngon sẽ được giới thiệu dưới đây nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm salad cá ngừ bao gồm:

  • 1 hộp cá ngừ ngâm dầu được bán sẵn
  • 2 quả dưa chuột
  • Đường và  muối tinh
  • Dầu ô liu
  • 1 cây xà lách xoăn
  • 150g cà chua bi
  • Sốt mayonaise
  • Hạt tiêu

Mách nhỏ đến bạn:

Nếu các bạn không thích ăn cá ngừ được đóng hộp, bạn có thể mua thịt cá ngừ tươi để làm nguyên liệu thay thế. Nếu dùng loại cá ngừ tươi, bạn cần đem rửa sạch cá rồi mới hấp với một chút muối và hạt nêm. Sau đó bạn tách lấy thịt cá ngừ để đem đánh nhuyễn, bỏ xương với da cá ngừ đi. Các bước thực hiện tiếp theo cứ làm y như hướng dẫn có trong bài là xong.

Cách sơ chế các nguyên liệu:

Xà lách bạn bỏ cuống, tách ra từng lá một, cắt bỏ đi những chỗ bị dập nát, rửa kỹ với nước sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng khoảng tầm 30 phút. Sau đó, bạn vớt ra, vẩy cho thật ráo nước và đem cắt thành từng khúc có độ dài khoảng chừng 2cm.

Cà chua bạn bỏ cuống, rửa sạch và cũng ngâm với nước muối pha loãng tầm 30 phút, vớt ra để cho ráo rồi đem cắt làm đôi, để ra riêng.

Cà chua bi bạn rửa sạch và đem bỗ làm đôi.

Dưa leo gọt cho sạch vỏ, cắt bỏ đi hai đầu rồi chà sạch hai đầu dưa cho ra hết nhựa đắng, rửa kỹ với nước. Sau đó, bạn cho dưa leo vào nước muối pha loãng ngâm thêm 30 phút thì vớt ra, để ráo. Tiếp theo, bạn chẻ dưa leo ra làm tư, cắt bỏ đi phần hạt rồi cắt thành khúc có độ dài khoảng 1cm.

Chanh dây bạn rửa sạch, cắt đôi chỉ lấy phần ruột chanh dây cho vào riêng một cái chén nhỏ, bỏ vỏ. Sau đó, bạn dùng rây với muỗng để chà xát phần trong ruột chanh dây, chắt lấy phần nước cốt chanh dây và bỏ hạt.

Và cho tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị trên vào một cái thau bát lớn, dùng bao tay bạn trộn đều nhẹ nhàng để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Chó ra dĩa và thưởng thức là đã hoàn thành cách làm salad cá ngừ rồi đấy.

Salad cá ngừ vừa ngon miệng lại vừa giàu vitamin, chất sơ và chứa nhiều chất dinh dưỡng khác. Chúc các bạn thành công.

0