30/05/2018, 15:36

Làm bánh pizza ngon miệng và hấp dẫn chiêu đãi cả nhà

Làm bánh pizza không hề khó như mọi người thường nghĩ, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức là có thể làm được ngay chiếc bánh pizza thơm ngon hấp dẫn cho gia đình thưởng thức mà không cần mua bánh ở ngoài tiệm nữa. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm ...

Làm bánh pizza không hề khó như mọi người thường nghĩ, bạn chỉ cần bỏ một chút thời gian và công sức là có thể làm được ngay chiếc bánh pizza thơm ngon hấp dẫn cho gia đình thưởng thức mà không cần mua bánh ở ngoài tiệm nữa.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh Pizza đơn giản nhưng rất thơm ngon và hấp dẫn tại nhà nhé.

Nguyên liệu làm bánh pizza:

- Men nở khô

- Bột làm bánh mỳ

- Dầu olive, muối, đường cát trắng

- Bột ngũ cốc (hoặc bột mì)

- Sốt cà chua, xay nhuyễn, sánh mịn

- Phô mai Mozzarella, bào sợi, phô mai Parmesan, phô mai feta

- Nấm tươi, ớt chuông

- Xúc xích Ý, xúc xích Pepperoni, hành tây tươi

Hướng dẫn làm bánh pizza:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị phần đế bánh để làm bánh pizza, cho nước ấm vào tô lớn của máy trộn đứng. Rắc men vào nước ấm và để men nghỉ 5 phút đến khi nấm men được hòa tan. Sau 5 phút, khuấy đều tay để các nấm men được hòa tan.

- Tiếp theo cho bread flour, muối, đường và dầu olive vào tô men và đánh hốn hợp ở tốc độ thấp trong 1 phút. Nhào bột ở tốc độ trung bình cho đến khi bột mịn và có độ đàn hồi.

- Láng một lớp dầu olive mỏng vào một tô inox to rồi đặt bột để làm đế bánh vào, để cho bột luôn được bao phủ bởi một lớp dầu. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột và để vào nơi khoảng 20 – 30 độ C cho đến khi bột nở tăng gấp đôi về kích thước khoảng 1 - 2 giờ. Tháo màng bọc của bột, dùng tay ấn xuống bột để bột xả bớt hơi, sau đó để bột làm bánh pizza được ngon bạn dùng màng bọc thực phẩm đậy bột lại và ủ thêm 10 phút nữa.

- Bạn rắc một lớp bột mỏng lên bề mặt phẳng rồi cho khối bột lên trên, dùng tay dàn phẳng bột. Bắt đầu dùng cán gỗ cán phẳng bột từ phần giữa ra ngoài. Tiếp tục kéo bột đến khi bột không thể dãn thêm rồi gập bột lại và tiếp tục kéo thêm.

- Kế đên bạn quết một lớp dầu olive mỏng lên mặt bột để bột  không thấm nước từ các nguyên liệu của lớp phủ rồi để bột nghỉ thêm 5 phút.

-Bạn tiếp tục làm bánh pizza, rưới nước sốt cà chua, các loiaj nguyên liệu đã chuẩn bị lên mặt chiếc bánh pizza.

- Rắc một lớp bột mỏng lên đá nướng sau đó bạn cho bánh lên nướng, lắc nhẹ xem bánh có bị trượt không rồi nướng bánh trong khoảng 10 - 15 phút đến khi lớp vỏ bánh và phần phô mai có màu vàng đều là được.

- Cuối cùng bạn dùng dao chuyên dụng cắt bánh thành các hình tam giác rồi thưởng thưc nhé. Để làm bánh pizza không phức tạp như bạn nghĩ đúng không nào.

Vậy là chỉ qua vài bước bạn đã làm bánh pizza ngon và đẹp mắt cho gia đình thưởng thức rồi. Chúc các bạn thành công.

0