30/05/2018, 15:36

Cách làm bánh sandwich đơn giản thơm ngon tại nhà

Cuộc sống hiện đại mỗi ngày chúng ta lại như càng bận rộn và con người như luôn bị cuốn vào guồng quay vô tận của điều đó. Việc bỏ thời gian để chuẩn bị một bữa sáng vừa ngon miệng và vừa đủ chất dinh dưỡng đối với nhiều người đã trở nên khá khó khăn. Nhưng từ hôm nay ...

Cuộc sống hiện đại mỗi ngày chúng ta lại như càng bận rộn và con người như luôn bị cuốn vào guồng quay vô tận của điều đó. Việc  bỏ thời gian để chuẩn bị một bữa sáng vừa ngon miệng và vừa đủ chất dinh dưỡng đối với nhiều người đã trở nên khá khó khăn.

Nhưng từ hôm nay các bạn đừng lo về điều đó, monngon.tv xin hướng dẫn bạn cách làm bánh sandwich cực đơn giản. Đây là công thức cực đơn giản nhưng lại siêu ngon và có thể giúp bạn có được một cơ thể cực khỏe mạnh để bắt đầu công việc cho ngày mới.

Nguyên liệu cần cho cách làm bánh sandwich

  • 120ml nước lọc (hoặc thay bằng 60m nước lọc + 60ml sữa tươi không đường)
  • 20g đường cát trắng
  • 5g men nở
  • 200g bột dùng để làm bánh mì, hoặc các bạn có thể thay thế bằng dạng bột mì đa dụng
  • 2g muối ăn
  • 15g dầu thực vật
  • Bát hoặc tô sạch cở lớn
  • Máy trộn bột đa năng hoặc máy đánh trứng
  • Muỗng gỗ
  • Khuôn để nướng bánh

Bước 1: công đoạn trộn bột của cách làm bánh sandwich

Các bạn cho ít dầu thực vật, muối ăn, nước, sữa tươi, đường cát trắng và phần men nở vào bát lớn rồi dùng muỗng gỗ trộn đều.

Các bạn chia phần bột mì làm 2 đến 3 phần, lần lượt cho từng phần bột mì này vào hỗn hợp trên rồi trộn đều lên sau mỗi lần cho bột vào. Các bạn khuấy đến khi được một phần hỗn hợp bột nhão, hơi dính và mịn và nhưng không dính tay.

Lưu ý: Nếu các bạn không có máy trộn bột, các bạn có thể nhào bột bằng cách cho bột ra một mặt phẳng lớn và sạch đã phủ lên một lớp bột áo lên trên.  Dùng tay nhào mạnh bột trong khoảng 15 phút cho đến khi được một hỗn hợp bột không quá nhão, hơi dính và hơi lổn nhổn.

Bước 2: Công đoạn nhào bột của cách làm bánh sandwich

Quét một lớp dầu thực vật mỏng nhẹ vào toàn bộ lòng bát tô sạch lớn. Sau đó các bạn cho khối bột vào bát, lật mặt khối bột lại để dầu có thể bao quanh khối bột.

Dùng khăn đã làm ẩm hoặc màng bọc thực phẩm bọc kín bát lại. Sau đó ủ bột ở nhiệt độ phòng cho đến khi bột nở gấp đôi là được.

Bước 3: Sau khi bột đã nở gấp đôi thì các bạn dùng mu bàn tay đấm nhẹ vào quanh khối bột để khối bột thoát hết khí ra ngoài. Lấy khối bột ra và nhào mạnh lại bằng tay khoảng 1 đến 2 phút. Sau đó các bạn để bột nghỉ trong khoảng 5 phút. Tiếp tục dàn phẳng bột ra rồi gập đôi bột hoặc làm 3 để tạo thành khối dạng hình hộp chữ nhật rồi đặt khối bột vào khuôn nướng (kích thước bột  khi gấp lại phải nhỏ hơn khuôn nhé).

Ủ bột lần thứ 2 ở nơi ấm áp cho đến khi bột nở gấp đôi lại lần nữa.

Lưu ý: Nếu phòng các bạn quá lạnh thì các bạn có thể ủ trong lò nướng bằng cách mở đèn trong lò lên và đặt thêm 1 cốc nước nóng để giữ ẩm, tránh mặt bánh bị khô.

Chuẩn bị công đoạn nướng bánh của cách làm bánh sandwich.

Bước 4: Khi bột nở khoảng 70 đến 80% thì mở lò nướng ở nhiệt độ 170○C (lò nướng các bạn cần làm nóng sẵn tối thiểu là 10 phút để khi lò đủ nóng thì bột bánh cũng ủ vừa đạt).

Nướng ổ bánh trong khoảng 25 đến 30 phút hoặc lâu hơn vài phút nếu cá bạn làm ổ bánh to đến khi thấy bánh chín vàng mặt là được.

Cuối cùng lấy ổ bánh ra thưởng thức thôi nào.

Chúc các bạn thành công cùng cách làm bánh sandwich đơn giản này.

0