30/05/2018, 15:36

Cách làm mỳ ý ngon nhất cho gia đình nhỏ của bạn

Nền ẩm thực của đất nước Ý xinh đẹp rất đa dạng, hấp dẫn và vô cùng quyến rũ. Nổi tiếng nhất và cũng có thể được coi là đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa ẩm thực nước Ý chính là mỳ Ý Spaghetti. Mỳ Ý Spaghetti rất thơm ngon và lại có nhiều cách để chế biến khác nhau vô ...

Nền ẩm thực của đất nước Ý xinh đẹp rất đa dạng, hấp dẫn và vô cùng quyến rũ. Nổi tiếng nhất và cũng có thể được coi là đặc trưng tiêu biểu cho nền văn hóa ẩm thực nước Ý chính là mỳ Ý Spaghetti.

Mỳ Ý Spaghetti rất thơm ngon và lại có nhiều cách để chế biến khác nhau vô cùng dễ làm tại nhà. Cách làm mỳ Ý ngon nhất đúng chuẩn kiểu Ý sẽ được mang đến cho các bạn ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm mỳ Ý ngon nhất được chia làm 2 phần:

Làm sốt cà chua:

  • Cà chua chín: 1kg
  • Húng chó: 1 mớ
  • Dầu olive: 50ml
  • Tỏi: 3 củ
  • Hành tím: 3 củ
  • Tiêu hạt: 1 muỗng

Làm mỳ ý:

  • Mỳ Ý: 400gr
  • Thịt bò fillet: 300gr
  • Tỏi: 2 củ
  • Sốt cà chua: 800gr
  • Muối, đường, mật ong, nước tương và dầu olive, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm mỳ ý ngon nhất thực hiện như sau:

Cà chua bạn cắt bỏ phần cuống, rửa sạch và đem ra để ráo.

Húng chó bạn lặt sạch và rửa cho thật kỹ với nước sạch, để ráo. Sau đó bạn đem xắt nhỏ, để riêng.

Tỏi và hành tím bạn bóc vỏ, rửa sạch, để cho ráo rồi đem đập dập, xắt nhỏ và để riêng ra từng loại.

Tiêu hạt bạn cho vào cối đem đi đập dập vừa ăn, để riêng.

Thịt bò bạn rửa sạch, để cho ráo rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Ướp thịt bò đã bằm nhuyễn với 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng cafe tỏi băm, 1 muỗng mật ong và 1 muỗng dầu olive, 1 muỗng cafe đường, 1 muỗng nước tương. Tất cả bạn trộn đều và để trong khoảng 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Làm nước sốt cà chua:

Bật bếp, đun sôi 1 nồi nước sôi để trụng sơ qua cà chua. Khi nước đã sôi già thì bạn cho cà chua đã rửa sạch vào trụng khoảng  tầm 1 phút thì tắt bếp, vớt cà chua ra, để cho ráo.

Khi cà chua đã bớt nóng, có thể cầm tay được thì bạn dùng dao bổ đôi trái cà chua rồi lột bỏ lớp vỏ và tách bỏ phần hạt. Sau đó bạn cho cà chua vào máy xay sinh tố và thêm một chút xíu nước vào rồi xay cho nát, sao cho hỗn hợp này sánh và sệt là được.

Tiếp theo bạn cho nồi có 1 lít nước lên để đun sôi. Cho thêm vào 1 muỗng cafe muối với 1 muỗng dầu ăn vào. Khi nước đã sôi già thì bạn cho sợi mỳ Ý khô vào, đậy nắp, luộc mỳ trong khoảng 8 đến 10 phút sao cho cọng mỳ chín mềm.

Bạn cho 1 cái chảo chống dính lên bếp, chờ cho chảo nóng lên thì bạn cho 3 muỗng dầu ăn vào, tráng đều khắp mặt chảo. Khi dầu đã nóng già thì bạn cho 2 muỗng tỏi đã băm nhỏ, 2 muỗng hành tím được băm nhỏ vào để phi thơm. Khi hành và tỏi dậy mùi thơm thì bạn cho thịt bò bằm vào xào, đảo thật đều tay cho thịt bò bằm được rời ra, không bị dính nhau thành tảng.

Tiếp theo, cho nước sốt cà chua đã làm lúc nãy vào chảo, đảo đều. Nêm nếm lại cho thật hợp khẩu vị nhé.

Cho mỳ Ý đã trộn với dầu olive vào đĩa, rưới nước sốt cà chua với thịt bò bằm lên trên, rắc thêm 1 chút xíu tiêu xay lên và cho thêm vài nhánh húng chó lên để trang trí là bạn đã hoàn thành cách làm mỳ ý ngon nhất rồi đấy.

Chúc bạn thành công.

0