30/05/2018, 15:35

Bữa ăn gia đình thêm tròn vị với cách làm salad trộn thịt bò

Sau kì nghỉ lễ với những bữa tiệc tùng liên miên thì chuẩn bị một món ăn nhẹ nhàng như món salad trộn thịt bò sẽ giúp cho bạn lấy lại được hứng thú với việc ăn uống đầy ngon miệng đấy. Cách làm salad trộn thịt bò không những vô cùng đơn giản mà lại còn dễ ăn nữa, ...

Sau kì nghỉ lễ với những bữa tiệc tùng liên miên thì chuẩn bị một món ăn nhẹ nhàng như món salad trộn thịt bò sẽ giúp cho bạn lấy lại được hứng thú với việc ăn uống đầy ngon miệng đấy.

Cách làm salad trộn thịt bò không những vô cùng đơn giản mà lại còn dễ ăn nữa, món salad thơm ngon này chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, rất thích hợp để cho bạn bổ xung vào danh sách các món ăn ngon dành cho mỗi bữa cơm của gia đình bạn đấy.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm salad trộn thịt bò:

- Thịt bò phi lê: 200g

- Xà lách, cà chua, dưa leo

- Ngò rí, húng lủi, ớt, gừng

- Sả, tỏi, hành tím

- Dầu trộn salad, muối, tiêu

- Đường, tương ớt

- Hạt nêm

- Nước tương

- Giấm gạo lên men

Hướng dẫn cách làm salad trộn thịt bò:

- Để chuẩn bị bắt tay vào thực hiện cách làm salad trộn thịt bò thì bạn cần sơ chế các loại nguyên liệu đã mua. Thịt bò bạn rửa sạch rồi làm sạch gân, ướp với hạt nêm, muối và tiêu để trong khoảng 30 phút cho thấm gia vị.

- Cà chua rửa sạch rồi cắt múi cau. Dưa leo ngâm với nước muối, sau đó rứa sạch, nạo bỏ ruột, cắt lát xéo dày khoảng 5mm. Xà lách rửa sạch rồi xé nhỏ cho vào tô. Sả cây, ớt, gừng, tỏi, hành tím rửa sạch rồi băm nhuyễn.

- Sau khi đã sơ chế xong các loại nguyên liệu bạn tiến hành pha nước trộn để cho cách làm salad trộn thịt bò được ngon: trộn đều 1 muỗng muối, 1 muỗng đường, 1muỗng tương ớt,  và 3 muỗng giấm gạo và 2 muỗng dầu salad rồi khuấy đều hỗn hợp này lên.

- Tiếp theo bạn cho dầu vào chảo đun nóng, cho thịt bò vào chiên chín đều 2 mặt, thêm chút nước vào và đậy nắp, đun lửa nhỏ để thịt bò có thể chín sâu vào bên trong. Sau khi thịt bò chín bạn lấy ra cắt thành các miếng mỏng ngang thớ khi thịt vẫn còn ấm.

- Kế đến bạn bạn thực hiện bước tiếp theo của cách làm salad trộn thịt bò là cho dầu vào chảo khác đun nóng, cho lần lượt các nguyên liệu hành, sả, tỏi, ớt, gừng đã băm vào phi cho thơm. Sau khi phi xong thì cho hốn hợp vào trộn đều cùng thịt bò đã cắt mỏng, trộn cùng ít xì dầu, khi trộn khi thịt bò còn ấm nên rất dễ thấm gia vị.

- Cho cà chua, dưa leo và phần nước trộn vào tô xà lách rồi trộn đều lên. Bày salad ra dĩa, cho phần thịt bò vào giữa rồi trang trí với ngò rí, lá húng và ớt tỉa hoa.

Vậy là chỉ với vài bước cơ bản bạn đã hoàn thành xong cách làm salad trộn thịt bò thơm ngon hấp dẫn rồi, hãy thực hiện cho gia đình mình thưởng thức thôi nào. Chúc các bạn thành công.

0