30/05/2018, 15:35

Cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon đúng vị và giàu năng lượng

Cách làm mỳ Ý sốt bò bằm có lẽ đã quá quen thuộc đối với chúng ta rồi. Nhưng bạn đã biết cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon đúng hương vị của quê hương món ăn này chưa? Chắc hẳn nhiều bạn có thể chưa nắm rõ công thức nấu món này đâu nhỉ. Vậy hãy cùng tham khảo ngay cách làm ...

Cách làm mỳ Ý sốt bò bằm có lẽ đã quá quen thuộc đối với chúng ta rồi. Nhưng bạn đã biết cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon đúng hương vị của quê hương món ăn này chưa? Chắc hẳn nhiều bạn có thể chưa nắm rõ công thức nấu món này đâu nhỉ.

Vậy hãy cùng tham khảo ngay cách làm mỳ Ý sốt bò băm ngon đúng vị của đất nước hình chiếc ủng nhé. Đây hẳn sẽ là một món ăn giàu năng lượng và ngon miệng cho bạn trong bữa sáng đấy.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon:

- 200gr mỳ Ý 

- 1/2 củ hành tây

- 200gr thịt bò 

- 200gr cà chua tươi

- 1 lá nguyệt quế khô, 1 muỗng cà phê lá origano khô 

- Dầu ăn, muối, đường, hạt tiêu

Hướng dẫn cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon:

- Đàu tiên bạn luộc mỳ Ý và sơ chế thịt bò, cà chua, hành tây chó cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon. Đặt một nồi nước lên bếp, cho thêm chút muối và 1 muỗng dầu ăn vào đun sôi thì thả mỳ Ý vào luộc. Tùy theo thời gian ghi trên bao bì mà bạn luộc chín mỳ Ý trong khoảng 8-10 phút là được. Sau đó đổ mỳ Ý ra rổ, xả qua với nước lạnh rồi để ráo nước.

- Cà chua bạn đem trần qua nước sôi cho dễ bóc vỏ, bổ đôi cà chua và  lấy bỏ hạt. Sau đó cho cà chua này vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn để làm nước sốt cà chua. Hành tây bóc vỏ ngoài, cắt hạt lựu. Thịt bò rửa sạch, băm nhuyễn rồi ướp với 1 chút hạt nêm cho đậm đà.

- Trong cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon này để làm nước sốt cà chua ngon bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho hành tây, lá nguyệt quế vào đảo đều. Sau đó bạn thêm cà chua xay nhuyễn vào đun nhỏ lửa. Đến khi thấy nước đã cạn bớt và sánh lại thì bạn cho thêm 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê đường, nêm nếm cho vừa miệng là được.

- Xào mỳ Ý sốt cà chua thịt bò bằm: đổ thịt bò bằm vào trong nước sốt cà chua, đun thêm khoảng 3 phút nữa cho thịt bò chín thì cho lá origano vào đảo đều.

- Bạn lấy mỳ Ý đã luộc chín ra đĩa, sau đó múc phần nước sốt thịt bò lên trên, có thể rắc thêm pho mát đã bào sợi cho thêm phần hấp dẫn. Vậy là cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon đã hoàn thành rồi.

Hy vọng với cách làm mỳ Ý sốt bò bằm ngon bạn đã có thêm một công thức nấu ăn ngon trong sổ tay của mình. Cách làm rất đơn giản và bạn có thể thực hiện tại căn bếp minh mà vẫn ngon như ngoài hàng luôn. Chúc các bạn thành công.

0