30/05/2018, 15:35

Đậm đà hương vị và bổ dưỡng với cách làm mì spaghetti sốt cà chua 

Nếu một ngày tự nhiên chán cơm thì mì spaghetti sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình bạn đấy. Đơn giản lại dễ thực hiện mà hương vị hấp dẫn tuyệt vời. Để không mất thêm thời gian của các bạn, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mì spaghetti sốt cà ...

Nếu một ngày tự nhiên chán cơm thì mì spaghetti sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình bạn đấy.

Đơn giản lại dễ thực hiện mà hương vị hấp dẫn tuyệt vời. Để không mất thêm thời gian của các bạn, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mì spaghetti sốt cà chua siêu ngon nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm mì spaghetti sốt cà chua:

-1 gói mì Ý, loại mì dài

- 500g cà chua

- Thịt bò : 200g

- 1 củ hành tây

- 3 tép tỏi

- Muối, bột nêm, đường, hạt tiêu, nước mắm

- Lá parsley

Hướng dẫn cách làm mì spaghetti sốt cà chua:

- Để làm mì spaghetti ngon thì bạn phải nắm rõ các bước của cách làm mì spaghetti sốt cà chua sau đây nhé. Đầu tiên bạn cho một ít muối và một muỗng dầu ăn vào trong một chiếc nồi có chứa nước. Bắc nồi lên bếp đun sôi, thả mì spaghetii vào luộc, vặn lửa vừa khoảng 3- 4 phút. Khi bạn dùng tay bẻ đôi sợi mì ra thấy còn lõi bên trong nhỏ bằng sợi tóc thì mì vừa chín tới. Lúc này bạn tắt bếp và đổ mì ra một chiếc rổ, rồi xả mì với nước lạnh để sợi mì dai hơn và không bị dính vào nhau.

- Sơ chế các nguyên liệu để chuẩn bị cho cách làm mì spaghetti sốt cà chua. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, cắt làm đôi bỏ hạt sau đó bạn cho vào máy xay nhỏ.

- Tiếp đến bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, bạn chờ dầu nóng thì cho hành tây cắt hạt lựu, tỏi băm vào xào lên  cho thơm, sau đó cho cà chua đã xay vào xào với lửa nhỏ, nêm thêm 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng cafe đường,1/2 muỗng cafe hạt tiêu vào tiếm hành đảo đều rồi tắt bếp.

- Cho lá parsley, thịt bò đã chuẩn bị vào trộn đều lêm, vậy là bạn đã hoàn thành xong phần sốt cà chua của cách làm mì spaghetti sốt cà chua rồi.

- Bạn cho mì ra đĩa, rưới phần nước sốt cà chua lên trên, khi ăn các bạn dùng nĩa trộn đều lên nhé rồi ăn nhé.

Cách làm mì spaghetti sốt cà chua không quá khó hay cầu kỳ phải không bạn. Chưa đầy 30 phút thì bạn đã hoàn thành món mì spaghetti sốt cà chua trộn thịt bò cho cả nhà rồi. Từng sợi mì Ý dai dai quyện với sốt cà chua thịt bò ngon đậm đà vừa ngon lại vừa đầy đủ chất dinh dưỡng đấy. Chúc bạn thành công với cách làm mì spaghetti sốt cà chua mà chúng tôi đã hướng dẫn.

0