30/05/2018, 15:35

Thử ngay bí quyết cách làm salad trộn thịt bò cực bỗ dưỡng

Chỉ cần bạn áp dụng một vài bước cơ bản, nhanh chóng là các bạn đã có ngay được món salad trộn với thịt bò siêu ngon, để chiêu đãi cả gia đình của mình rồi đấy. Đặc biệt, món ăn này không chỉ hấp dẫn mà lại còn không gây béo nữa, thật là tuyệt vời có đúng không nào? Cùng tìm hiểu ngay công thức làm ...

Chỉ cần bạn áp dụng một vài bước cơ bản, nhanh chóng là các bạn đã có ngay được món salad trộn với thịt bò siêu ngon, để chiêu đãi cả gia đình của mình rồi đấy. Đặc biệt, món ăn này không chỉ hấp dẫn mà lại còn không gây béo nữa, thật là tuyệt vời có đúng không nào? Cùng tìm hiểu ngay công thức làm nhé!

Cách làm salad trộn thịt bò làm theo các công thức trộn truyền thống cùng với các loại rau củ xanh, thanh mát, giòn thơm và nước sốt chua cay mà ngọt tự nhiên, mang đến 1 món ăn chứa hàm lương dưỡng chất cao, đầy đủ năng lượng cho một khẩu phần ăn một ngày. Thật là thuận tiện và bổ dưỡng có phải không các bạn. Vậy hãy bắt tay vào bếp để thực ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho cách làm salad trộn thịt bò bao gồm:

  • 200g thịt bò
  • 1 quả cà chua
  • 2 thìa tỏi băm
  • 1 cây xà lách
  • 1 củ hành tây
  • Gia vị: dầu ăn Sunbella, đường, nước tương, hạt nêm, nước cốt chanh, hạt tiêu

Cách làm salad trộn thịt bò thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Sơ chế các loại rau củ quả

Rau xà lách, cà chua với hành tây bạn làm sạch và rửa sạch rồi vớt ra để ráo nước, sau đó bạn cắt xà lách thành những đoạn ngắn vừa ăn.

Hành tây bạn thái thành lát mỏng rồi cho vào cái bát ngâm với 1/2 chén nước lạnh, 1 thìa cà phê đường và 1/2 thìa nhỏ muối, 3 thìa nhỏ nước cốt chanh để loại bỏ đi hết mùi hăng khó chịu.

Cà chua bạn bổ đôi rồi lọc bỏ hạt, và thái nhỏ.

Bước 2: Sơ chế, ướp và xào thịt bò

Thịt bò phi lê các bạn mua về mang đi rửa thật sạch, thái thành lát mỏng vừa ăn rồi bạn cho vào bát tô ướp cùng với gia vị gồm: 1/2 thìa hạt nêm, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ, 1 thìa đường, 1/2 thìa cà phê nước tương và tiến hành ướp chừng khoảng 15 phút cho thịt bò được thấm đều các gia vị.

Sau đó các bạn làm nóng chảo với một chút ít dầu ăn phi thơm tỏi băm nhỏ rồi cho hết thịt bò vào xào với lửa lớn cho thịt bò chín mềm.

Bước 3: Pha nước sốt để trộn với salad thịt bò

Nước sốt trộn salad bao gồm những nguyên liệu như: 2 thìa dầu ăn Sunbella, 1 thìa tiêu, 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường, 1/3 bát nước tương, 1 thìa tỏi băm nhỏ phi thơm.

Bước 4: Trộn salad với thịt bò

Sau đó các bạn xếp rau xà lách ra đĩa, cà chua bạn thái lát và hành tây bạn thái mỏng xung quanh rồi lấy thìa bạn rưới đều nước sốt lên trên hỗn hợp.

Cuối cùng các bạn cho thịt bò vừa xào lên trên đĩa salad và thưởng thức nhé.

Salad trộn thịt bò là 1 sự kết tinh hương vị ngọt ngào, thanh mát và chua thanh đậm đà tự nhiên mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kì món ăn nào khác nữa. Chính vì thế, hãy lưu lại ngay công thức cách làm salad trộn thịt bò này để trổ tài nấu ăn chiêu đãi cả nhà và chắc chắn rằng các thành viên trong gia đình của bạn sẽ không ngớt lời khen ngợi cho bạn đâu nhé.

Chúc bạn thành công.

0