30/05/2018, 17:24

Thực hiện cách làm sữa chua xoài cho mùa hè thêm tươi mát

Cách làm sữa chua xoài ngon tuyệt vời sẽ làm cho những ngày nóng nực mùa hè thêm vui vẻ và tươi mát hơn. Xoài là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong mùa hè được nhiều người yêu thích, ngoài việc ăn trực tiếp thì bạn có thể kết hợp xoài với các nguyên liệu để tạo nhiều món khác nhau ...

Cách làm sữa chua xoài ngon tuyệt vời sẽ làm cho những ngày nóng nực mùa hè thêm vui vẻ và tươi mát hơn. Xoài là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong mùa hè được nhiều người yêu thích, ngoài việc ăn trực tiếp thì bạn có thể kết hợp xoài với các nguyên liệu để tạo nhiều món khác nhau như sữa chua, sinh tố, chè. Trong những ngày nắng hè, một ly sữa chua xoài mát lạnh không chỉ giúp giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần

Nếu bạn đang muốn chuẩn bị một món đồ uống lạ miệng cho các thành viên trong gia đình thì có thể chọn món sữa chua xoài này. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm sữa chua xoài đơn giản tại nhà, mời các bạn cùng theo dõi.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sữa chua xoài:

- 1 trái xoài

- 250ml sữa chua

- Một ít mật ong

- Đá viên

Hướng dẫn cách làm sữa chua xoài:

- Đầu tiên để có được cách làm sữa chua xoài mang đến một món đồ uống thơm ngon mát lạnh thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu, sau đó tiến hành sơ chế nguyên liệu nhé. Bạn rửa sach xoài rồi gọt vỏ, xoài bạn mua nên lựa những quả chín vừa, nếu chín quá xoài sẽ mềm khi gọt sẽ bị nát không còn ngon nữa

- Sau đó bạn cắt xoài thành nhiều miếng nhỏ cho vào trong tô sạch, bạn chừa lại khoảng ¼ quả xoài dùng để trang trí cho cách làm sữa chua xoài.

- Tiếp theo bạn cho xoài vào trong máy xay sinh tố rồi thêm vào đó sữa chua. Bạn bật máy xay sinh tố, tiến hành xay đến khi thấy hỗn hợp nhuyễn và mịn thì tắt máy, với cách làm sữa chua xoài thì bạn thêm vào một ít mật ong vào để tạo độ ngọt.

- Cuối cùng bạn rót hỗn hợp sữa chua xoài ra ly, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút rồi lấy ra trang trí thêm với một ít xoài cho ly sữa chua xoài thêm đẹp mắt là được, nếu bạn muốn dùng liền thì có thể cho đá viên trực tiếp vào xay với xoài và sữa chua luôn nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành cách làm sữa chua xoài rồi.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm sữa chua xoài ngon trên đây của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm một món đồ uỗng mới cho các thành viên trong gia đình thưởng thức vào những ngày hè nắng nóng, vừa ngon miệng lại bổ dưỡng mà thích hợp cho mọi lứa tuổi. Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm sữa chua xoài này và thưởng thức ngon miệng nhé.

0