30/05/2018, 17:24

Cách làm kem ngon tại nhà với vị sầu riêng thơm đặc biệt

Sầu riêng là một loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon đặc trưng, một số người không ăn được loại quả này nhưng những ai ăn được thì rất mê đến nỗi ghiền khi nào không hay. Vào thời gian này trong năm, sầu riêng đang vào mùa, chính vì thế ...

Sầu riêng là một loại trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon đặc trưng, một số người không ăn được loại quả này nhưng những ai ăn được thì rất mê đến nỗi ghiền khi nào không hay.

Vào thời gian này trong năm, sầu riêng đang vào mùa, chính vì thế bên cạnh việc ăn sầu riêng tươi sao các bạn lại không thể hiện tài năng khéo léo của mình với cách làm kem ngon tại nhà thật đơn giản với nguyên liệu chính là sầu riêng theo hướng dẫn của chúng tôi sau đây.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm kem ngon tại nhà:

- Thịt sầu riêng tách hạt

- Trứng gà: 5 quả

- Sữa tươi không đường: 500ml

- Sữa đặc có đường: 50g

- Kem tươi: 300g

- Đường: 60g

- Chanh: 1 quả

- Dụng cụ đánh trứng

- Khuôn làm kem

Hướng dẫn cách làm kem ngon tại nhà:

- Để có cách làm kem ngon tại nhà thì bạn hãy sơ chế các nguyên liệu đã chuẩn bị. Chanh bổ đôi rồi vắt lấy nước cốt. Thịt sầu riêng bạn xé miếng nhỏ, cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn với 1 muỗng nước cốt chanh. Trứng bạn tách lấy lòng đỏ. Sữa đặc đem khuấy tan với một ít nước nóng.

- Sau khi sơ chế xong nguyên liệu bạn thực hiện cách làm kem ngon tại nhà. Bạn cho sữa tươi và sữa đặc có đường đã được khuấy tan vào trong nồi rồi đun sôi trên bếp. Cho đường và lòng đỏ trứng vào tô, dùng máy đánh trứng đánh tan đều và cho vào nồi sữa, bạn vừa cho trứng vào vừa đánh tan đều nhé.

- Sau đó bạn tắt bếp, tiếp tục cho sầu riêng đã xay nhuyễn mịn vào nồi. Dùng máy đánh trứng, đánh hỗn hợp này thật nhuyễn và mịn, tiếp tục cho kem tươi vào và đánh tan. Bạn đánh càng đều, càng nhuyễn thì cách làm kem ngon tại nhà sẽ cho món kem càng xốp, càng ngon.

- Tiếp đến bạn cho hỗn hợp kem này vào trong khuôn, dàn đều cho bề mặt phẳng rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh đến khi kem sầu riêng đông cứng thì lấy ra, dùng muỗng dằm thật vụn, mịn để hết dăm đá.

- Sau đó bạn bỏ lại vào ngăn đá cho đông thành kem, bạn sẽ có một món kem sầu riêng tơi xốp rất thơm ngon và hấp dẫn, Món kem sầu riêng có vị ngọt nhẹ và mát lạnh. Bạn sẽ cảm nhận được hương vị của sầu riêng kết hợp với vị béo của sữa, và vị chua của chanh.

- Bạn có thể tạo kem thành những viên tròn, trang trí thêm bánh hoặc hạt khô để món kem thêm bắt mắt và ngon miệng hơn nhé. Vậy là cách làm kem ngon tại nhà đã hoàn thành rồi.

Trên đây là cách làm kem ngon tại nhà với vị sầu riêng dành cho cả gia đình, rất đơn giản phải không nào. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay để gia đình bạn được tận hưởng vị thơm ngon và mát lạnh của món kem này nhé. Chúc các bạn chế biến thành công và ăn ngon miệng.

0