30/05/2018, 17:24

Thơm ngon béo ngậy với cách làm bánh flan sữa đặc

Châu Âu là nơi đã sinh ra nền công nghiệp bánh quy bơ thượng hạng cùng với các loại bánh kem ngon nhất. Bên cạnh đó, châu Âu còn có bánh flan hay còn được gọi là món bánh caramel là một loại bánh vô cùng đặc biệt. Bánh flan đã được “du nhập” vào Việt Nam khoảng hai mươi năm trước với ...

Châu Âu là nơi đã sinh ra nền công nghiệp bánh quy bơ thượng hạng cùng với các loại bánh kem ngon nhất. Bên cạnh đó, châu Âu còn có bánh flan hay còn được gọi là món bánh caramel là một loại bánh vô cùng đặc biệt. Bánh flan đã được “du nhập” vào Việt Nam khoảng hai mươi năm trước với tên gọi khi đó như bánh trứng cà phê, bánh sữa tươi… Với thành phần chính là nguyên liệu từ trứng gà và sữa đặc, bánh flan có hương vị béo từ sữa và thơm nhẹ mùi trứ

Trứng gà rất có lợi cho cơ thể chúng ta, ăn nhiều trứng gà là không tốt nhưng trong một hũ bánh flan, một cái bánh flan thì chỉ khoảng 1/5 quà trứng thôi nên các bạn hãy yên tâm mà ăn. Sữa thì có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nếu các bạn không thích mỗi ngày phải pha sữa nóng hay uống sữa tươi thì việc sử dụng bánh flan lại rất hiệu quả đấy. Từ hai đến ba cái bánh flan tương đương vớimột ly sữa nóng, cung cấp đủ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể chúng ta cả một ngày làm việc vất vả.

Bánh flan là 1 món bánh khoái khẩu của rất nhiều người đặc biệt là những bạn trẻ mê ăn vặt. Hương vị béo thơm, mềm mại của món bánh flan này sẽ hấp dẫn bất cứ ai. Đặc biệt món bánh flan này có cách thực hiện khá đơn giản. Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua cách làm bánh flan sữa đặc đơn giản mà cực béo ngọt thơm ngon sau đây nào các bạn!

Nguyên liệu cần thiết cho cách làm bánh flan sữa bao gồm:

  • Trứng gà : 5 quả
  • Sữa bò tươi : 200g
  • Nước sôi : 500ml
  • Sữa đặc có đường: 1 hộp ( 380g)
  • Đường : 100g
  • Vani : 2 ống
  • Nồi hấp và khuôn làm bánh flan

Cách làm bánh flan sữa đặc thực hiện như sau:

-Cho 1 chút nước vào trong xoong, cho thêm chút đường trắng vào tiếp. Pha đều rồi bạn vặn lửa nhỏ. Đun đến khi thấy nước đường cháy đều chuyển sang một màu vàng cánh gián. Sau đó bạn đổ nước vào khuôn làm bánh caramen.

-Đun sôi phần sữa tươi đến khi sôi bùng lên. Sau đó các bạn cho sữa đặc có đường vào cùng với 500ml nước vào khuấy đều.

-Đập trứng gà vào tô, chỉ lấy lại lòng đỏ, bỏ lòng trắng đi ( để bánh sẽ không bị tanh). Đánh trứng cho thật bông đổ vào trong xoong sữa, cho thêm ít bột vani, khuấy thật đều khoảng vài phút.

-Sau đó đổ số hỗn hợp trên vào trong khuôn caramen.

-Cho khuôn vào trong nồi hấp cách thủy khoảng cỡ 30 phút là bánh chín.

-Lưu ý trong quá trình các bạn hấp bánh, cứ sau 3 phút thì các bạn mở nắp 1 lần để tránh hơi nước làm giảm đi độ hấp dẫn của bánh.

-Lấy bánh ra , để cho nguội, cho vào trong tủ lạnh dùng dần.

Bánh flan có rất nhiều hương vị với cách làm khác nhau. Trên đây là chi tiết về cách làm bánh flan sữa đặc đơn giản mà cực béo ngọt thơm ngon. Hãy tham khảo và đừng quên hãy chia sẻ cho mọi người nữa nhé. Chúc các bạn thực hiện thật thành công công thức này nhé!

0