30/05/2018, 17:24

Thơm ngon béo ngậy cùng cách làm kem chuối dừa

Món kem chuối có lẽ đã là một trong những món ăn vặt quá quên thuộc với mọi người. Đặc biệt, với những đứa trẻ ở quê cứ chiều chiều tang học thường cầm trên tay que kem chuối vừa rong rủi trên đường về vừa thưởng thức cây kem chuối thì thật tuyệt vời và bình yên. Nhờ vậy mà khi nhất đến món kem ...

Món kem chuối có lẽ đã là một trong những món ăn vặt quá quên thuộc với mọi người. Đặc biệt, với những đứa trẻ ở quê cứ chiều chiều tang học thường cầm trên tay que kem chuối vừa rong rủi trên đường về vừa thưởng thức cây kem chuối thì thật tuyệt vời và bình yên. Nhờ vậy mà khi nhất đến món kem chuối thì ôi thôi bao nhiêu kỷ niệm tuổi thơ lại ùa về.

Hôm nay monngon.tv xin giới thiệu lại đến các bạn công thức cho cách làm kem chuối dừa một món ăn vặt thơm ngon nhưng lại rất đơn giản từ các nguyên liệu là dừa, sữa tươi và ít socola chỉ bằng 2 phương pháo xay và ép. Từ cách làm món kem chuối đơn giản và kèm theo công thức dưới đây cũng có những bí kíp mà mình học lóm từ một chuyên gia chuyên làm bánh nổi tiếng tại Việt Nam đấy nhé. Vì thế các bạn đừng băn khoăn hay lo lắng gì. Nào chúng ta hãy cùng nhau thực hiện ngay món kem chuối tại nhà sau đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm kem chuối dừa thơm ngon béo ngậy gồm những thành phần như sau nhé

  • Nước cốt dừa vắt sẵn cùng khoảng 300ml
  • Chuối khoảng 6 đến 8 quả chín vừa thôi nhé
  • Dừa nạo sẵn 250gr
  • Đậu phộng (lạc) rang vàng bóc bỏ vỏ giã nhỏ lấy khoảng 50gr.

Công đoạn thực hiện làm món kem chuối sữa với dừa tươi thơm ngon béo ngậy.

- Các bạn lấy khoảng 300ml nước cốt dừa vắt sẵn đem đi đun lên với một chút đường cát trắng + muối ăn, nhớ là phải đun với lửa nhỏ thôi nhé không nên đun lửa lớn dễ làm dừa bị lên mùi dầu mất ngon! Sau đó các bạn cho thêm một chút bột năng hay bột sắn rồi hòa lẫn với một ít nước lọc vào nồi nước cốt dừa cho đến khi tạo thành một hỗn hợp dạng sền sệt là được, các bạn nhớ là phải vừa đun vừa khuấy đều lên nhé. Sau đó các bạn bắc nồi khỏi bếp và để nguội lại.

- Chuối các bạn bóc bỏ vỏ và chỉ để tránh làm chuối bị đen, sau đó cho chuối vào giữa cái túi nilon. Các bạn nên cắt chuối thành từng lát vừa ăn hay là bỏ cả quả chuối đã lột vỏ bỏ vào cái túi nilon, sau đó các bạn dùng thớt có sức nặng ép dẹp quả chuối.

- Tiếp theo các bạn cắt làm hai quả chuối để cho vừa ăn và thẩm mỹ, chứ không nên để lớn quá khi ăn sẽ hơi ngán. Sau đó bạn lấy cái muỗng múc từng phần hổn hợp nước cốt dừa đã làm ở bước trên trét đều lên trên bề mặt của từng miếng chuối. Sau đó bạn lại lật miếng chuối ra mặt sau và lại quệt đều hỗn hợp nước dừa như thế lên bề mặt này. Cuối cùng các bạn lấy phần dừa nạo và đậu phộng đã giã nhỏ mà chúng ta đã chuẩn bị phía trên rắc đều lên khắp mặt miếng chuối.

- Công đoạn bảo quản và làm lạnh kem chuối của cách làm kem chuối dừa.

Các bạn cho từng bịch nilon kem chuối đã gói kín cất vào ngăn đông tủ lạnh khoảng vài tiếng đồng hồ thế là các bạn đã có món kem chuối thơm ngon béo ngậy.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng cùng món kem chuối này.

0