30/05/2018, 17:24

Cách làm pudding thơm ngon và tốt cho sức khỏe

Pudding luôn là món ăn ngon và bổ dưỡng với tất cả mọi người, một ly pudding với pho mát trộn cùng thanh long thơm ngon béo ngậy sẽ đánh một dấu ấn đặc biệt vào trang sách nấu ăn của bạn đấy. Ăn pudding theo kiểu này thì bạn sẽ ăn được cả ngày không chán. Ngòn ngọt, thơm ...

Pudding luôn là món ăn ngon và bổ dưỡng với tất cả mọi người, một ly pudding với pho mát trộn cùng thanh long thơm ngon béo ngậy sẽ đánh một dấu ấn đặc biệt vào trang sách nấu ăn của bạn đấy. Ăn pudding theo kiểu này thì bạn sẽ ăn được cả ngày không chán.

Ngòn ngọt, thơm thơm, mềm mềm lại mát mát nữa, ăn cực ngon và tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, cách làm pudding này lại không khó tẹo nào. Hôm nay bạn hãy cùng chúng tôi trổ tài nội trợ với công thức đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm pudding:

- 300g kem pho mát

- 60g đường 

- 150g sữa chua

- 1 chén bột gelatine

- 100g sữa tươi

- 180g wipping kem

- 1 quả thanh long đỏ

Hướng dẫn cách làm pudding:

- Trước tiên để bắt tay vào thực hiện cách làm pudding thì bạn hãy chia đôi số kem pho mát, đường, wipping kem, sữa tươi, bột galetin, bạn chia nhứng nguyên liệu này cố gắng để có được 2 phần gần bằng nhau nhé.

- Tiếp theo một nửa kem pho mát bạn sẽ cho vào trong một cái tô rồi đánh bông lên cùng với sữa chua. Nhớ đánh cho hỗn hợp này bông lên nhé. Sau đó bạn cho thêm vào tô này đường, sữa tươi và wipping kem và tiến hành trộn cùng.

- Hòa tan bột galetin trong một ít nước sôi, sau đó cho vào hòa cùng với tô hỗn hợp của bạn. Lưu ý, bạn có thể tăng hoặc giảm số lượng sữa tươi sao cho hỗn hợp của bạn không bị loãng hay đặc quá nhé, vì như vậy cách làm pudding của bạn mới được ngon.

- Tiếp đến một nửa số nguyên liệu còn lại, bạn cũng sẽ làm tương tự như trên. Tuy nhiên lần này bạn có trộn thêm vào phần thanh long xay nhuyễn, thanh long bạn bóc bỏ vảo rồi cho vào máy xay sinh tố để xay nhé.

- Bạn tiến hành bước tiếp theo của cách làm pudding là đổ khuôn bánh. Đổ toàn bộ số kem mà không có phần thanh long đỏ vào trước, sau đó đổ số kem có trộn thanh long lên trên. Bạn đem để khuôn bánh pudding vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 5-6 tiếng là có thể thưởng thức được rồi đó.

- Nếu bạn nào thích trang trí thì có thể bày biện thêm mấy miếng thanh long đỏ lên phía trên của bánh pudding cho đẹp mắt nhé. Vậy là cách làm pudding đã thực hiện xong rồi đấy.

Nhìn vào thành phần nguyên liệu là biết món pudding này không gây béo quá mà lại tốt cho đường tiêu hóa nữa, cực kỳ có lợi cho sức khỏe cảu bạn. Đây cũng là món có thể ăn được quanh năm, còn thanh long thì bạn có thể thay đổi bằng các vị khác như táo, dâu, mít, xoài, đào... Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm pudding này.

0