30/05/2018, 17:24

Hướng dẫn cách làm bánh flan thơm ngon tại nhà đơn giản dễ làm nhất

Bánh flan là một trong những loại bánh mang hương vị thơm ngon hấp dẫn dễ dùng và được rất nhiều bạn gái cũng như trẻ con ưa thích. Nhiều bạn gái sau khi được thưởng thức món bánh flan ở những hàng quán lại ước gì mình cũng có thể làm ra được những chiếc bánh flan thơm ngon như vậy để mời cả nhà ...

Bánh flan là một trong những loại bánh mang hương vị thơm ngon hấp dẫn dễ dùng và được rất nhiều bạn gái cũng như trẻ con ưa thích. Nhiều bạn gái sau khi được thưởng thức món bánh flan ở những hàng quán lại ước gì mình cũng có thể làm ra được những chiếc bánh flan thơm ngon như vậy để mời cả nhà thưởng thức ngay.

Hôm nay monngon.tv xin chia sẻ đến các bạn công thức để biết món bánh flan lại là món ăn rất dễ làm với những nguyên liệu cực đơn giản ngay tại nhà, các bạn cũng có thể tự tay thực hiện ngay hướng dẫn cách làm bánh flan thật thơm ngon này cho gia đình của mình đó nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để học lỏm hướng dẫn cách làm bánh flan thơm ngon ngay tại nhà

  • Trứng gà ta ( 6 quả )
  • Sữa bò tươi không đường( 250ml tương đương 1 bịch)
  • Sữa đặc có đường ½ hộp
  • Đường cát( 50g)
  • Hương vani ( 2 ống)

Công đoạn hướng dẫn cách làm bánh flan

- Bước 1: Công đoạn làm caramen: bạn cho hết phần đường cát cùng một xíu nước ( khoảng 3 đến 4 muỗng) nước lọc vào nồi nhỏ. Mở bếp ở chế độ lửa vừa đun tan đường cát, bạn không nên khuấy cứ để cho đường cát tan tự nhiên và sôi già lên cho đến khi đường chuyển sang màu vàng cánh gián, khuấy nhanh tay lên rồi tắt bếp. Sau đó đem phần caramen tráng đều vào các khuôn bằng lớp caramen này khuôn ( các bạn có thể sử dụng khuôn nhôm, chén sứ, hoặc ly nhựa..).

- Bước 2: Sữa tươi các bạn vào nồi đun ở lửa to cho sữa sôi bùng lên là được, sau đó cho toàn bộ ½ hộp sữa đặc và ít nước lọc vào khuấy đều ( tùy theo khẩu vị thích ăn vị ngọt nhiều hay ít các bạn có thể cho lượng nước vừa đủ nhé).

- Bước 3: Trứng gà các bạn bạn chỉ lấy lòng đỏ, bỏ đi phần lòng trắng để bánh được mịn và không bị tanh, đánh phần lòng đỏ trứng gà cho thật bông rồi cho hỗn hợp sữa nóng vừa đun vào, tiếp tục cho phần bột hương vani, khuấy đều.

Sau đó cho hết hỗn hợp này vào các khuôn đã có sẵn phần caramen.

- Bước 4: Các bạn có thể nướng hay hấp bánh flan đều được. Nếu nướng thì các bạn đun nước sôi rồi đổ ngập 1/2 khay bánh (khuôn bánh cần đặt trong khay) sau đó cho cả khay chứa các khuôn bánh vào nướng ở 180c trong khoảng 30 phút. Nếu không có lò nướng thì các bạn có thể đem bánh đi hấp. Cho kha khá nước vào nồi hấp khoảng 1/3 khuôn rồi hấp bánh trong khoảng  30 phút ở mức lửa nhỏ nhất, thỉnh thoảng các bạn cần mở nắp cho nước không đọng lại ở phần nắp nồi.

- Món bánh sau khi chín để nguội, các bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và dùng dần sẽ ngon hơn. Với hướng dẫn cách làm bánh flan đơn giản mà lại cực ngon tại nhà như trên các bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian hay công sức để chế biến được một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn cho cả gia đình rồi nhé.

Chúc các bạn thành công cùng món bánh flan quá nổi tiếng này nhé!

0