30/05/2018, 17:24

Cách làm kem chuối tại nhà ngon bổ rẻ

Mùa hè đang đến gần với cái nắng nóng vô cùng oi bức và khó chịu sẽ khiến cho những món kem mát lạnh trở nên thật đắt khách hơn bao giờ hết. Không những thế đây còn là mùa của vô vàn các loại trái cây ngon sẽ là nguồn nguyên liệu phong phú để bạn trổ tài của mình trong ...

Mùa hè đang đến gần với cái nắng nóng vô cùng oi bức và khó chịu sẽ khiến cho những món kem mát lạnh trở nên thật đắt khách hơn bao giờ hết.

Không những thế đây còn là mùa của vô vàn các loại trái cây ngon sẽ là nguồn nguyên liệu phong phú để bạn trổ tài của mình trong việc chế biến các món giải khát, các món kem hấp dẫn cho cả gia đình mình cùng thưởng thức và cách làm kem chuối tại nhà cực ngon dưới đây cũng là một ví dụ đấy nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem chuối tại nhà:

- Chuối tây: 5 trái

- Sữa chua: 3 hộp

- Sữa đặc có đường: ½ hộp

- Đậu phộng rang sẵn: 100g

- Nước cốt dừa chế biến sẵn: 1 hộp

- Sữa tươi: 100ml

- Dừa sợi nạo: 150g

- 1 hộp nhựa

Hướng dẫn cách làm kem chuối tại nhà:

- Để chuẩn bị cho cách làm kem chuối tại nhà bạn hãy sơ chế nguyên liệu làm kem chuối trước. Chuối tây mua về bạn lột vỏ, mỗi quả sẽ cắt làm 3 lát theo chiều dọc. Đậu phộng rang sẵn rồi chà kỹ vỏ, giã nhỏ.

- Tiếp theo bạn cho các nguyên liệu và trộn đều hỗn hợp sử dụng làm cách làm kem chuối tại nhà gồm nước cốt dừa, sữa đặc, sữa tươi và sữa chua vào tô lớn, khuấy tan đều.

- Sử dụng muỗng lớn múc 3 muỗng hỗn hợp sữa và nước cốt dừa đã trộn cho vào trong đáy hộp, tiếp đó xếp vào 1 lớp chuối, rải lên trên 1 lớp đậu phộng giã nhỏ, 1 lớp dừa nạo, cứ thế thực hiện cho đến hết, lớp trên cùng bạn cho nhiều đậu phộng và dừa nạo cho cách làm kem chuối tại nhà thêm phần thơm ngon, hấp dẫn và đẹp mắt hơn nhé.

- Kế đến bạn dùng tay ấn nhẹ để kem chuối có độ kết dính nhất định, đậy nắp hộp lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh, khoảng 5 tiếng là bạn đã có thể thưởng thức kem chuối vừa mát, vừa ngon này rồi đấy.

- Đối với cách làm kem chuối tại nhà thì sau khi kem chuối đông, bạn cho hộp kem vào chậu nước 3 phút là có thể lấy kem ra dễ dàng, dùng dao cắt miếng vừa ăn rồi cho ra đĩa sau đó thưởng thức nhé.

Với cách làm kem chuối tại nhà ngon bổ, rẻ này bạn chỉ mất chưa tới 15 phút là đã hoàn thành chế biến rồi, không những thế nguyên liệu cũng rất dễ kiếm lại có giá thành khá rẻ, cực kỳ phù hợp để bạn làm mới khẩu vị ngày hè cho cả gia đình của mình rồi phải không nào. Chúc bạn chế biến kem chuối tại nhà thành công và ăn ngon miệng nhé.

0