30/05/2018, 17:24

Đậm chất Nam Bộ với cách làm mứt cóc cay ngon nhất tại nhà

Từ lâu trái cóc đã được biết đến như là một loại trái cây có rất nhiều công dụng như hỗ trợ quá trình giảm cânlàm đẹp da, trị tiêu chảy, cảm cúm, … Cũng vì thế mà trái cóc được mọi người rất tin dùng đặc biệt nhát là chị em phụ nữ. Và hôm nay cũng với nguyên liệu là trái cóc chúng tôi sẽ ...

Từ lâu trái cóc đã được biết đến như là một loại trái cây có rất nhiều công dụng như hỗ trợ quá trình giảm cânlàm đẹp da, trị tiêu chảy, cảm cúm, … Cũng vì thế mà trái cóc được mọi người rất tin dùng đặc biệt  nhát là chị em phụ nữ. Và hôm nay cũng với nguyên liệu là trái cóc chúng tôi sẽ bật mì cho các bạn một công dụng mới của trái cóc với cách làm mứt cóc cay dẻo dẻo ngon ngon cho chị em ai cũng thích mê trong những ngày tết. Cùng vào bếp ngay

Cách làm mứt cóc cay, khô có vị chua cay ngọt nguyên quả hoặc bổ đôi có nguồn gốc từ các tỉnh Nam Bộ với nguyên liệu sẵn có là những trái cóc tươi, chua giòn kết hợp cùng vị ngọt của đường và cay nồng của những sợi gừng tươi mang đến 1 món mứt ngọt cay hài hòa rất thích hợp bổ sung vào trong thực đơn món mứt Tết cổ truyền. Và để thực đơn món ngọt được thêm phong phú bạn hãy cùng bỏ túi ngay công thức mà chúng tôi giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho cách làm mứt cóc cay bao gồm:

  • 1 kg cóc
  • 1 thìa ớt bột
  • 1 cục vôi tôi
  • 400g đường
  • 1 nhánh gừng

Cách làm mứt cóc cay thực hiện như sau:

-Bước 1: Sơ chế trái cóc, củ gừng

-Vôi tôi các bạn cho vào trong bát rồi hòa tan cùng với nước lạnh, để khoảng chừng 15 phút để cho phần nước vôi tôi được lắng đọng xuống phía đáy, rồi tiến hành lọc lấy phần nước vôi trong suốt bên trên, bỏ hết phần cặm.

-Gừng tươi các bạn rửa sạch, cạo vỏ dùng dao thái thành sợi.

-Cóc các bạn dùng nạo gọt sạch vỏ, bổ làm đôi trái cóc, tách bỏ hạt đi rồi mang ngâm cóc vào trong một thau nước vôi tôi khoảng chừng từ 5 đến 6 tiếng, sau đó các bạn vớt cóc ra và xả lại nhiều lần với nước lạnh, rồi đổ ra rổ cho thật ráo nước.

-Bước 2: Ngâm cóc với đường trắng

-Sau đó các bạn cho cóc và đường trắng vào trong một cái nồi, trộn đều lên, rồi tiến hành ướp cóc khoảng chừng từ 4 đến 6 tiếng.

-Bước 3: Sên khô mứt cóc cay

-Tiếp đó các bạn bắc một nồi cóc vừa ướp với đường lên trên bếp tiến hành đun sôi, rồi cho thêm gừng tươi vào, đun với mức lửa nhỏ.

-Sau đó các bạn cho tiếp một chút ớt bột vào rồi đảo đều.

-Cuối cùng các bạn đun đến khi thấy nước đường dần dần chuyển sang màu vàng và phần nước đường có được độ sền sệt lại thì các bạn tắt bếp, xếp mứt cóc ra vỉ cho thật ráo, để hong khô khoảng chừng 2 tiếng rồi cho vào trong lọ đậy kín dùng dần.

Mứt cóc là 1 món mứt cổ truyền dành cho ngày Tết của người dân Nam Bộ, với những trái cóc xanh được bán ngoài hè phố và đường trắng dễ dàng mua được trong các siêu thị bạn có thể tự tay làm món mứt cóc chua ngọt cay ngon thật hài hòa mời khách ngày Tết nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công và ngon miệng với cách làm mứt cóc cay nhé.

0