30/05/2018, 17:24

Thơm ngon và bổ dưỡng với cách làm kem mít hấp dẫn

Mít là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè, có giá thành khá rẻ và mùi thơm, vị ngọt thanh khiết đặc trưng. Chính vì vậy, nó sẽ là một nguồn nguyên liệu tuyệt vời để bạn chế biến nhiều các món ăn ngon với mít như chè mít, sinh tố mít… đặc biệt kem mít chính là món ăn không thể thiếu cho ...

Mít là một loại trái cây phổ biến vào mùa hè, có giá thành khá rẻ và mùi thơm, vị ngọt thanh khiết đặc trưng. Chính vì vậy, nó sẽ là một nguồn nguyên liệu tuyệt vời để bạn chế biến nhiều các món ăn ngon với mít như chè mít, sinh tố mít… đặc biệt kem mít chính là món ăn không thể thiếu cho gia đình bạn có thể giải nhiệt ngày hè rồi phải không nào.

Hãy cùng chúng tôi thực hiện cách làm kem mít ngon, hấp dẫn và vô cùng lạ miệng để cả nhà cùng thưởng thức xóa tan cái nắng khó chịu vào những ngày hè bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem mít:

- Mít chín đã tách hạt: 400g

- Sữa tươi không đường: 200ml

- Trứng gà: 3 quả

- Kem tươi (whipping cream): 200ml

- Sữa đặc có đường: 50ml

- Đường cát trắng: 80g

- Dụng cụ: hộp nhựa làm kem, công cụ đánh trứng

Hướng dẫn cách làm kem mít:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị phẩn mít cho cách làm kem mít này nhé. Mít chín đã tách hạt bạn đem cắt hạt lựu, để riêng một ít dùng trang trí món kem mít cho thêm hấp dẫn hơn.

- Bạn cho phần mít còn lại vào trong máy xay sinh tố xay cho mít nhuyễn mịn với 100ml sữa tươi và 50 ml sữa đặc có đường, bạn có thể xay 2 lần miễn sao đảm bảo độ nhuyễn mịn của hỗn hợp là được nhé.

- Tiếp theo trứng gà bạn tách lấy lòng trắng. Cho lòng trắng trứng gà, đường, 100ml sữa tươi, kem tươi và 1 muỗng muối vào âu rồi dùng máy đánh trứng đánh bông đều.

- Lưu ý, để cách làm kem mít được xốp mịn, không bị chảy nước, bạn đánh thật đều tay với tốc độ tăng dần, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu trắng bông mịn là được.

- Tiếp đó, bạn cho hỗn hợp mít, sữa tươi và sữa đặc đã xay nhuyễn vào, tiếp tục đánh 3 phút nữa là bạn đã hoàn thành hỗn hợp cho cho cách làm kem mít rồi.

- Trong quá trình thực hiện cách làm kem mít, để món kem phù hợp khẩu vị cả gia đình, bạn có thể giảm liều lượng của các nguyên liệu theo sở thích nhé, thích kem mít có độ chua nhẹ bạn cho thêm 2 muỗng nước cốt chanh cũng rất ngon đấy.

- Cho hỗn hợp kem mít này vào hộp nhựa rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 8 tiếng là kem đạt yêu cầu, cứ 1 tiếng 1 lần bạn lấy kem ra, dùng muỗng trộn đều rồi cho vào ngăn đông, làm 6-7 lần để cách làm kem mít của bạn sẽ xốp mịn và không bị có đá khi thưởng thức.

Với cách làm kem mít ngon và hấp dẫn thì không cần có máy làm kem bạn vẫn có thể làm cho cả gia đình những ly kem mít thơm ngon, bổ dưỡng không thua kém ngoài tiệm và điều đặc biệt là nó đảm bảo vệ sinh an toàn cũng như phù hợp khẩu vị gia đình bạn phải không nào. Chúc các bạn thành công với cách làm kem mít này.

0