30/05/2018, 17:24

Giải khát cho mùa hè nóng nực với cách làm kem tươi ngon

Để làm được món kem mát lạnh nghe tưởng chừng như rất khó nhưng lại vô cùng đơn giản, ai thích món kem để giải khát cũng có thể làm được để cho cả nhà có thể thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này. Cách làm kem cực kỳ đơn giản so với cách làm các thức ăn giải nhiệt ngày hè khác. ...

Để làm được món kem mát lạnh nghe tưởng chừng như rất khó nhưng lại vô cùng đơn giản, ai thích món kem để giải khát cũng có thể làm được để cho cả nhà có thể thưởng thức hương vị thơm ngon khó cưỡng của món ăn này. Cách làm kem cực kỳ đơn giản so với cách làm các thức ăn giải nhiệt ngày hè khác.

Với món ngon từ kem dành cho ngày nóng mà chúng tôi hướng dẫn sau đây bạn có thể hạn chế đường, bơ, sữa trong kem để ăn thoải mái mà không sợ bị béo, hơn nữa, có thể giữ nguyên được hương vị tươi ngon của nguyên liệu. Hãy cùng tham khảo cách làm kem sau đây để có một món giải nhiệt trong mùa hè này.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm kem:

- 2 quả trứng

- 80g đường

- 200ml sữa

- 180ml whipping cream

- 1 quả xoài chín

Hướng dẫn cách làm kem:

- Để có cách làm kem ngon và mát lạnh bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu để thực hiện nhé. Đầu tiên bạn chuẩn bị một cái nồi, đập 2 quả trứng và lấy lòng đó cho vào nồi, đánh đều lòng đỏ trứng và đường để cho đường tan đều.

- Tiếp theo bạn cho sữa vào trong hốn hợp trứng đường vừa đánh ở trên rồi bắt lên bếp, bật lửa thật nhỏ, thực khuấy hỗn hợp đều tay để cho cách làm kem được ngon, đến khi hốn hợp sôi vừa và nổi bọt nhỏ thì bạn tắt bếp. Sau đó, cho whipping cream đang lạnh vào và vẫn tiếp tục khuấy đều tay. Rồi để cho hỗn hợp này nguội hẳn.

- Kế đến bạn sơ chế xoài, gọt vỏ rửa sạch rồi cắt xoài thành những miếng nhỏ, cho xoài vào trong máy xay sinh tố và xay mịn để làm hương vị vho cách làm kem của chúng ta. Đợi khi hỗn hợp mà bạn đã chuẩn bị nguội hẳn rồi thì bạn cho nước xoài xay vào hỗn hợp đó và trộn đều lên.

- Bạn đem cho hỗn hợp này vào trong ngăn đá tủ lạnh để làm thành kem cho cách làm kem này. Đến khi kem hơi đông thì bạn lấy ra dùng máy đánh trứng đánh kem trong khoảng 2 phút, sau đó lại cho kem vừa đánh vào tủ lạnh. Sau đó, cứ cách 1 tiếng lấy ra và đánh 1 lần, làm như vậy khoảng 4-5 lần là được. Cuối cùng bạn để cho kem đông lại hẳn là có thể dùng được.

Với vài bước cơ bản và vô cùng đơn giản của cách làm kem mà chúng tôi vừa giới thiệu thì bạn đã có ngay cho mình món kem thơm ngon để giải nhiệt vào ngày hè rồi. Hãy thực hiện để mời cả nhà bạn cùng thưởng thức nhé. Chúc các bạn thành công với cách làm kem này.

0