30/05/2018, 16:40

Thơm ngon với bò xào cà chua ngon như đầu bếp làm

Món bò xào cà chua ngon như đầu bếp làm mà chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện sau đây bạn hãy xem món ăn này có thơm ngon và hấp dẫn như các món nướng hay các món canh mà bạn vẫn thường làm không nhé. Thịt bò một loại nguyên liệu rất quen thuộc và bổ dưỡng, bạn có thể làm được khá nhiều các món ăn ...

Món bò xào cà chua ngon như đầu bếp làm mà chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện sau đây bạn hãy xem món ăn này có thơm ngon và hấp dẫn như các món nướng hay các món canh mà bạn vẫn thường làm không nhé. Thịt bò một loại nguyên liệu rất quen thuộc và bổ dưỡng, bạn có thể làm được khá nhiều các món ăn khác nhau khi kết hợp chúngvới các loại nguyên liệu và cách chế biến khác nhau tạo thành những món ăn khác nhau.

Nấu bò xào cà chua sao cho ngon nhất và giống như các đầu bếp làm không phải việc đơn giản nên các bạn hãy tham khảo bài viết của chúng tôi và cùng nhau làm món ăn tuyệt vời này nhé.

Nguyên liệu làm bò xào cà chua:

- 200g thịt bò mềm

- 3 quả cà chua

- Hành lá + tỏi

- Nước mắm, muối, đường, tiêu, dầu ăn

Hướng dẫn cách làm bò xào cà chua:

- Để thịt bò được mềm và ngon hơn khi thực hiện làm bò xào cà chua tại nhà thì các bạn khi sơ chế xong thịt bò hãy dùng dao đập nhẹ lên miếng thịt bò, khi ướp thịt sẽ dễ thấm gia vị hơn.

- Thịt bò cắt lát vừa ăn, sau đó bạn ướp thịt bò với muối và dầu ăn sau đó trộn đều và ướp thịt khoảng 30 phút. Cà chua bạn rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, sau đó cắt múi cau. Hành lá cắt nhỏ.

- Tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp cho ít dầu ăn vào phi vàng thơm. Cho thịt bò vào xào, lưu ý để bò xào cà chua không bị dai bạn nên xào nhanh tay với lửa lớn. Khi thịt bò đã tái chín thì đổ ra tô.

- Tiếp tục thực hiện bò xào cà chua, bạn cho cà chua vào chảo vừa xào thịt bò đảo đều khoảng 5 -10 phút, nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn. Cho hai muỗng nước mắm vào chảo, cho đường đảo đều và nêm nếm lại gia vị vừa ăn theo khẩu vị của bạn.

- Cuối cùng các bạn cho thịt bò vào chảo đảo đều với cà chua cho thấm gia vị. Tắt bếp và cho hành lá đã cắt vào trộn đều. Để món ăn này thêm hấp dẫn bạn rắc thêm chút hạt tiêu lên đĩa bò xào cà chua nhé.

Món bò xào cà chua thơm ngon và đầy bổ dưỡng ăn cùng cơm rất hợp. Vị thịt bò đậm đà nước sốt cà chua của chúng cũng ngon nữa đấy. Nhiều bạn không xào riêng cà chua rồi mới cho thịt bò vào dẫn tới món thịt bò xào của chúng ta sẽ bị dai và không ngon, nên các bạn hãy lưu ý là phải xào thịt trước rồi xào riêng phần cà chua sau cuối mới đổ lần lượt chúng với nhau để xào. Chúc các bạn thành công với món bò xào cà chua.

0